Thể thao

Hanoi Open Pool Championship 2023 - Giải Vô địch Pool 9 bóng lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Với tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD, Hanoi Open Pool Championship 2023 có 256 cơ thủ góp mặt, trong đó có 128 cơ thủ thuộc top ranking World 9-Ball Tour, 128 cơ thủ vượt qua vòng loại (qualifiers) đã được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2-4/10/2023.

TTXVN - Ngày 9/10, lần đầu tiên tại Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Công ty Vietcontent phối hợp cùng Tập đoàn Matchroom tổ chức Giải Vô địch Pool 9 bóng Hà Nội mở rộng - Hanoi Open Pool Championship - giải đấu chính thức thuộc hệ thống World Nineball Tour.

Giải Vô địch Pool 9 bóng Hà Nội mở rộng - Hanoi Open Pool Championship 2023 có tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Hanoi Open Pool Championship diễn ra từ ngày 10-15/10, tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội), quy tụ các cơ thủ hàng đầu thế giới như: Shane Van Boening, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, Jayson Shaw… tạo ra sức hút không chỉ với người hâm mộ billiards Việt Nam mà cả thế giới. Đây là giải đấu tại châu Á đầu tiên nằm trong hệ thống các giải mở rộng của World 9-Ball Tour, cùng US Open, UK Open, European Open, Spanish Open.

Với tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD, Hanoi Open Pool Championship 2023 có 256 cơ thủ góp mặt, trong đó có 128 cơ thủ thuộc top ranking World 9-Ball Tour, 128 cơ thủ vượt qua vòng loại (qualifiers) đã được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2-4/10/2023.

tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh khẳng định, phong trào billiards tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế, không nhiều người đam mê bộ môn billiards có cơ hội để nâng cao trình độ qua việc thi đấu, cọ xát với các cơ thủ quốc tế. Hanoi Open Pool Championship đưa những cơ thủ hàng đầu thế giới đến gần hơn với người hâm mộ, giúp nhiều tay cơ Việt Nam có cơ hội thi đấu trực tiếp, trải nghiệm một giải đấu hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam.

Hanoi Open Pool Championship sẽ là sự kiện mang tính cột mốc, nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Giải đấu lần này là minh chứng cho thấy Hà Nội có thể tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao có quy mô lớn. Qua các sự kiện này, Hà Nội sẽ được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn.

Việc tổ chức Hanoi Open Pool Championship là cơ hội để các đơn vị tổ chức thể thao Hà Nội có thêm kinh nghiệm, sẵn sàng cho các giải đấu thể thao của thành phố trong tương lai.

Trong khuôn khổ Hanoi Open Pool Championship, giải đấu đồng hành Hanoi Junior Open - sân chơi giúp các tài năng trẻ Đông Nam Á có thể phô diễn tài năng của mình ở bộ môn Billiards sẽ diễn ra vào hai ngày 13 và 14/10. 64 cơ thủ trẻ dưới 17 tuổi đến từ Australia, New Zealand, Đài Bắc (Trung Quốc), Phillipines, Ấn Độ và các cơ thủ trẻ Việt Nam sẽ tranh tài với tổng giải thưởng tương đương 10.000 USD. Đây là dịp để các cơ thủ trẻ Việt Nam được cọ xát với các đối thủ nước ngoài, trong đó có những cái tên như Albert James Manas - cơ thủ trẻ người Philippines đã khẳng định tài năng qua giải Vòng loại và Peri Open - hai giải đấu đồng hành của Hanoi Open trong những ngày đầu tháng 10.

Đặc biệt, nằm trong chuỗi sự kiện, trong ngày thi đấu áp chót của giải đấu (14/10), người hâm mộ Việt Nam cũng sẽ được thưởng thức màn thi đấu biểu diễn của tay cơ huyền thoại người Philipines Effren Reyes./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm