Chính phủ hành động

Hậu Giang triển khai cấp chứng thư số công cộng

Hậu Giang

Hậu Giang đề ra mục tiêu 100% người dân đến nộp hồ sơ trực tiếp tại các Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả được tư vấn và cấp miễn phí chứng thư số công cộng.

Quang cảnh lễ ký kết. (Ảnh: Nguyễn Hằng/TTXVN)

TTXVN - Sáng 27/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ trì phối hợp với VNPT Hậu Giang và Viettel Hậu Giang tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp chứng thư số công cộng cho người dân trên địa bàn.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức phân chia các đơn vị để giao VNPT Hậu Giang và Viettel Hậu Giang triển khai cung cấp chứng thư số; đồng thời kiểm tra tiến trình thực hiện nhằm đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Theo ông Nguyễn Hồng Hài, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Hậu Giang sẽ tập trung phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và triển khai cấp chứng thư số công cộng cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn (từ 16 tuổi trở lên). Đồng thời, Sở sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn cài đặt, sử dụng chứng thư số công cộng cho tổ công nghệ số cộng đồng để các tổ hướng dẫn lại cho người dân.

Đại diện Viettel Hậu Giang trao tượng trưng chứng thư số cho đại diện các sở, ngành. (Ảnh: Nguyễn Hằng/TTXVN)

Theo kế hoạch, từ tháng 7/2023, Hậu Giang triển khai cấp chứng thư số công cộng trên địa bàn nhằm tăng cường ứng dụng chữ ký số, nâng cao số lượng người dân địa phương ở độ tuổi trưởng thành có chữ ký số ứng dụng vào các giao dịch điện tử; triển khai hiệu quả ứng dụng chữ ký số khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện các dịch vụ khác trên môi trường mạng.

Hậu Giang đề ra mục tiêu 100% người dân đến nộp hồ sơ trực tiếp tại các Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả được tư vấn và cấp miễn phí chứng thư số công cộng; hướng dẫn người dân sử dụng chữ ký số khi nộp hồ sơ trực tuyến. 100% cán bộ, công chức, viên chức sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, tổ chức đoàn cơ sở, hội phụ nữ ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh được cấp chứng thư số. Tỉnh cũng phấn đấu 50% người dân trưởng thành; 65% học sinh từ lớp 10 trở lên và sinh viên trên địa bàn được cấp chứng thư số công cộng./.


Nguyễn Hằng

Tin liên quan

Xem thêm