Xã hội

Học sinh lớp 7 giành giải Nhất chương trình “Vươn cao ước mơ"

Sau gần 5 tháng triển khai chương trình "Vươn cao ước mơ" đã thu hút sự tham gia đông đảo của thiếu nhi trên toàn quốc với 23.720 bài thi tham gia.

Trao giải cho các em thiếu nhi tham gia Chương trình "Vươn cao ước mơ"
Ảnh: TTXVN

Chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải thưởng chương trình “Vươn cao ước mơ” đã diễn ra ngày 28/5, tại Hà Nội, với sự tham gia của 4 đội viên, thiếu niên đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Atlantic tổ chức.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho em Hà Thúc Chapa, lớp 7A3, trường Trung học Cơ sở Phú Mỹ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ba giải Nhì được trao cho các em: Trần Khánh Chi, lớp 6A1, trường Trung học Cơ sở Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Hương Giang, lớp 6N1, trường Trung học Cơ sở Trần Đại Nghĩa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương; Hoàng Anh Minh, lớp 8B3, trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Ngoài ra, 5 giải Ba đã được trao cho các thiếu niên xuất sắc trong số 50 em dự thi vòng bán kết của chương trình.

Sau gần 5 tháng triển khai chương trình "Vươn cao ước mơ" đã thu hút sự tham gia đông đảo của thiếu nhi trên toàn quốc. Vòng 1 - "Chia sẻ ước mơ", Ban tổ chức đã nhận được 23.720 bài tham gia của các em, với nội dung chia sẻ về ước mơ. Tại vòng chung kết toàn quốc, 4 thiếu niên xuất sắc nhất đã chia sẻ ước mơ và kế hoạch của bản thân. Các em cùng với người đồng hành xây dựng lộ trình, mục tiêu cụ thể cho ước mơ của mình; từ đó, không ngừng học tập, tích lũy, trau dồi tri thức, kỹ năng để hiện thực hóa ước mơ trong tương lai không xa.

Chương trình “Vươn cao ước mơ” là hoạt động nhằm cụ thể hóa Quyết định số 1895/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 11/11/2021 phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Chương trình thể hiện sự tâm huyết của Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, với mong muốn xây dựng môi trường để các đội viên, thiếu niên tự tin chia sẻ về ước mơ đúng với sở thích, đam mê của bản thân, qua đó xây dựng mục tiêu, kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ.

Thông qua chương trình, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn mọi người cùng chung tay góp sức vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thế hệ măng non của đất nước, biến ước mơ của các em trở thành hiện thực./.

Hạnh Quyên

Xem thêm