Xã hội

Hội Nông dân Bạc Liêu triển khai hiệu quả Chương trình “mỗi xã một sản phẩm”

Bạc Liêu

Hội Nông dân tỉnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn, thực hiện hiệu quả Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể thực hiện đăng ký cũng như quảng bá sản phẩm.

Nông dân Bạc Liêu chăm sóc dưa lưới trồng trong nhà kính. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

TTXVN - Ngày 1/3, Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu về công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 và việc tham gia xây dựng nông thôn mới của Hội Nông dân tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn, có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trương Thanh Nhã, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, ngày 28/2/2023. Bạc Liêu đã hoàn thành Đại hội điểm Hội Nông dân cấp xã với 18 đơn vị. 45 Hội cơ sở còn lại sẽ tổ chức Đại hội trong tháng 3/2023. Dự kiến, đầu tháng 4/2023 sẽ diễn ra Đại hội Hội Nông dân thị xã Giá Rai - đơn vị được chọn làm Đại hội điểm cấp huyện, thị xã, thành phố.

Đối với công tác tham gia xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội trong tỉnh luôn chủ động, tích cực thực hiện, nhất là trong hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên; thường xuyên phối hợp các sở, ngành và doanh nghiệp tập huấn kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, xử lý rác thải, thuốc bảo vệ thực vật, tổ chức lớp khởi sự doanh nghiệp, sàn giao dịch thương mại điện tử cho hội viên, nông dân. Hội Nông dân tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan chuyên môn, thực hiện có hiệu quả Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nhất là trong việc tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể thực hiện đăng ký cũng như quảng bá sản phẩm.

Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Trung ương Hội quan tâm hỗ trợ kiện toàn tổ chức Hội, trong đó chú trọng ưu tiên cấp cơ sở thông qua các lớp tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ và hội viên nhằm đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, nhất là thực hiện chuyển đổi số. Hội đề nghị được phân bổ thêm nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân để tỉnh có điều kiện giúp hội viên đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm hoạt động của Hội Nông dân, nhất là các công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội Nông dân các cấp. Bà Lê Thị Ái Nam đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội trong tỉnh đạt được, trong đó nổi bật là phong trào thi đua phát triển kinh tế, giúp hội viên nông dân làm giàu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết đã chỉ đạo Hội Nông dân tỉnh phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị đánh giá các mô hình để xác định mô hình tiêu biểu, đặc trưng cho nông dân Bạc Liêu ở cả 3 vùng sản xuất (nước mặn, nước ngọt và nước lợ) để nhân rộng. Đối với thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, bà Lê Thị Ái Nam cho biết đã chỉ đạo Hội Nông dân phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP thông qua các điểm trưng bày tại địa phương cũng như trên các sàn giao dịch điện tử.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân đánh giá cao các mặt chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân các cấp của tỉnh Bạc Liêu; đồng thời đề nghị tỉnh cần quan tâm công tác nhân sự, nhất là Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu trong nhiệm kỳ mới. Tỉnh cần xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có quan điểm, lập trường vững vàng về chính trị, có kiến thức và kỹ năng phát triển kinh tế. Lãnh đạo Trung ương Hội đồng tình với những nhận xét, đánh giá của Tỉnh ủy Bạc Liêu đối với Hội Nông dân địa phương, đồng thời yêu cầu Hội xây dựng phương án tự chủ tài chính, đề án vị trí việc làm, đề án khai thác tài sản công trình UBND tỉnh; tích cực tham gia thể hiện vài trò nhiều hơn nữa trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, cũng như quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương./.

Tuấn Kiệt

Xem thêm