Giáo dục

Hội trại truyền thống 9/1: Tự hào học sinh Thành phố Hồ Chí Minh học tập và làm theo Bác

TP. Hồ Chí Minh

Hội trại quy tụ hơn 11.000 học sinh của thành phố tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, nhất là trong học tập và làm theo lời Bác.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình khai mạc Hội trại. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

(TTXVN) Kỷ niệm 73 năm Ngày học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 –9/1/2023), ngày 7/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ 15, năm 2023 với chủ đề “Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo Bác”. Hội trại quy tụ hơn 11.000 học sinh của thành phố tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, nhất là trong học tập và làm theo lời Bác.

Hội trại gồm các hoạt động triển lãm về gương học sinh tiêu biểu; mô hình sáng tạo về học thuật, môi trường, giao thông; về hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giới thiệu mô hình “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” góp phần tuyên truyền về những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những vận dụng vào cuộc sống, học tập của học sinh, sinh viên thành phố; tuyên truyền về an toàn giao thông...

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo phát động hưởng ứng ủng hộ Quỹ vì biển, đảo Việt Nam, chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong chương trình Hội trại, Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên dương 352 học sinh tiêu biểu học tập và làm theo Bác trong năm 2022.

Hội trại truyền thống 9/1 là dịp để các bạn trẻ cùng ôn lại truyền thống của Ngày học sinh, sinh viên Việt Nam và truyền thống đấu tranh cách mạng của học sinh, sinh viên thành phố; đồng thời, tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa học sinh các trường trên địa bàn. Qua các hoạt động Hội trại cũng tạo sân chơi để các bạn học sinh thể hiện sự sáng tạo, năng động, tự tin của các thế hệ học sinh thành phố mang tên Bác.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, thông điệp mà các hoạt động của hội trại truyền tải đến học sinh, sinh viên là các em hãy thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng. Đồng thời, nhắc nhở các em về truyền thống học sinh, sinh viên cả nước cũng như truyền thống đấu tranh cách mạng của học sinh, sinh viên thành phố. Lãnh đạo ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn học sinh thành phố luôn giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc; năng động, sáng tạo để hòa nhịp với thời đại. Mỗi học sinh phải hiểu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số tại thời điểm hiện tại và trong tương lai để phấn đấu trở thành một nhân tố tham gia vào cuộc cách mạng chuyển đổi số ở thành phố cũng như cả nước./.

Thu Hoài

Xem thêm