Giáo dục

Tạo đà để sinh viên phát huy đam mê nghiên cứu khoa học

Cần Thơ

Với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các chuyên gia, nhà khoa học, các sinh viên sẽ tiếp tục phát triển nghiên cứu của mình hướng tới sản phẩm hoàn thiện để ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Hội đồng phản biện lĩnh vực khoa học Nông nghiệp - Thủy sản góp ý báo cáo khoa học của sinh viên. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

(TTXVN) Chiều 27/12, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với các trường Đại học trên địa bàn thành phố tổ chức bế mạc Hội nghị nghiên cứu khoa học trong sinh viên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I, năm 2022.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ Trần Việt Tuấn cho biết, trải qua 4 tháng triển khai và tổ chức, Hội nghị nghiên cứu khoa học trong sinh viên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I, đã hoàn thành sứ mệnh thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện đóng vai trò là “bước đà” để các sinh viên phát huy đam mê nghiên cứu khoa học.

Với những kinh nghiệm và kiến thức thu được qua quá trình tham gia Hội nghị, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các chuyên gia, nhà khoa học, các sinh viên sẽ tiếp tục phát triển nghiên cứu của mình hướng tới sản phẩm hoàn thiện để ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Hội nghị nghiên cứu khoa học trong sinh viên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I, năm 2022 đã phát huy và khơi dậy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, xoay quanh 6 lĩnh vực trọng yếu: Tự nhiên; Kỹ thuật - Công nghệ; Y học - Sức khỏe; Xã hội - Nhân văn, Giáo dục; Kinh tế; Nông nghiệp - Thủy sản.

Đây là lần đầu tổ chức, qua 2 tháng triển khai, Hội nghị đã nhận được 300 bài tham gia của các tác giả và nhóm tác giả các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các vùng lân cận.

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả nghiên cứu khoa học của Hội đồng lĩnh vực Y học - Sức khỏe. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Qua khảo sát của Ban Tổ chức, 250/300 đề tài nghiên cứu của sinh viên năm nay đều là những công trình có tính mới, sáng tạo, có hàm lượng khoa học và thực tiễn cao, nhiều đề tài có tiềm năng để phát triển thành các sản phẩm ứng dụng thiết thực trong thực tiễn.

Từ các bài dự thi đã gửi về, Ban Tổ chức đã phân loại theo các nhóm lĩnh vực và gửi cho Hội đồng phản biện. Ban Tổ chức đã lựa chọn trung bình 8 - 10 bài nghiên cứu khoa học có chất lượng để báo cáo trực tiếp tại 6 hội thảo; lựa chọn 4 - 6 bài nghiên cứu khoa học để báo cáo poster.

Ban Tổ chức đã lựa chọn được những đề tài tiêu biểu, có chất lượng để xét trao 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba, 3 giải Khuyến khích, 6 giải Poster ứng với từng Hội thảo chuyên đề./.

Nguyễn Trung Kiên

Tin liên quan

Xem thêm