Ban Giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo của các bài dự thi, đặc biệt là những ý tưởng, mô hình mới nhằm nâng cao hiệu quả học tập và triển khai nghị quyết
Ngày 10/12, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổng kết và công bố kết quả cuộc thi trực tuyến tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động".
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Thị Giáng Hương, cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và phát huy sáng kiến trong đoàn viên, người lao động trên toàn quốc. Cuộc thi được triển khai qua hai giai đoạn, hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến, nộp bài thuyết trình và tiểu phẩm sáng tạo.
Giai đoạn 1 (từ ngày 10/5 đến 2/6/2024), cuộc thi thu hút hơn 1,06 triệu người tham gia, với hơn 2,16 triệu lượt làm bài thi. Số bài thi đạt điểm tối đa tăng dần qua từng tuần, thời gian làm bài được rút ngắn đáng kể, minh chứng cho sự quan tâm và nghiêm túc của người dự thi. Giai đoạn 2 (từ ngày 1-20/6/2024), Ban tổ chức nhận được 52 bài dự thi từ các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố và công đoàn ngành Trung ương. Các bài dự thi đã thu hút hơn 400.000 lượt bình chọn và gần 86.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Ban Giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo của các bài dự thi, đặc biệt là những ý tưởng, mô hình mới nhằm nâng cao hiệu quả học tập và triển khai nghị quyết. Kết quả, ở giai đoạn 1, có 27 giải cá nhân được trao giải theo tuần, cùng với đó là 8 giải tập thể dành cho các đơn vị tổ chức tốt nhất. Giai đoạn 2, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 7 giải Ba và 1 giải cho bài thi được bình chọn nhiều nhất.
Bà Vũ Thị Giáng Hương nhấn mạnh, cuộc thi không chỉ tuyên truyền về truyền thống 95 năm vẻ vang của Công đoàn Việt Nam mà còn giúp phổ biến sâu rộng nội dung Nghị quyết Đại hội XIII đến đông đảo đoàn viên và người lao động. Qua đó, thúc đẩy sáng kiến và nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn trong năm 2024. Thành công của cuộc thi chính là nguồn động lực để các cấp công đoàn tiếp tục phát triển sản phẩm truyền thông sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra…/.