An sinh

Hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ học sinh Hậu Giang có hoàn cảnh khó khăn

Hậu Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, từ đầu năm đến nay, học sinh nghèo của tỉnh nhận được sự hỗ trợ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với giá trị trên 10 tỷ đồng.

Trao thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

(TTXVN) Ngày 15/9, tại buổi trao tặng 500 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh do Báo Dân trí phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Hồ Thu Ánh cho biết, từ đầu năm đến nay, học sinh nghèo của tỉnh nhận được sự hỗ trợ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với giá trị trên 10 tỷ đồng.

"Bảo hiểm y tế vẫn còn là gánh nặng không nhỏ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Để góp phần cùng xã hội chăm lo sức khỏe ban đầu cho những mầm xanh tương lai của đất nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng, tháng 7/2022, HĐND tỉnh Hậu Giang đã ban hành Nghị quyết số 10/2022/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình. Tuy nhiên, do khả năng cân đối ngân sách của tỉnh còn rất hạn chế, mức hỗ trợ có giảm dần theo lộ trình từng năm", bà Hồ Thu Ánh cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo Dân Trí chia sẻ, những người làm Báo Dân trí mong muốn, chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em khó khăn” sẽ được ngành Giáo dục phối hợp, tạo điều kiện triển khai hàng năm ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và kỳ vọng sẽ được mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phố và cả nước để cùng xã hội chung tay giúp đỡ trẻ em khó khăn, nâng bước các em tới trường.

Hậu Giang hiện có gần 158 nghìn trẻ em, trong đó có gần 1.400 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trên 27.800 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và 22 trẻ mồ côi do dịch COVID-19 cần sự quan tâm, trợ giúp của xã hội ./.

Duy Ba

Xem thêm