Xã hội

Hơn 128.000 người lao động được Công đoàn hỗ trợ

Bình Phước

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Phước có gần 128.400 lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng từ các hoạt động chăm lo Tết, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 38 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tặng hoa chúc mừng Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. 
Ảnh: Nhật Bình – TTXVN

Ngày 13/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình họp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn; biểu dương Chủ tịch và Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Hương Giang, 27 năm từ khi tái lập tỉnh Bình Phước (tháng 01/1997 đến nay), phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn trong tỉnh ngày càng phát triển, từng bước đáp ứng yêu cầu của đoàn viên, công nhân viên chức lao động, đóng góp to lớn, tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Tổ chức Công đoàn tỉnh hiện có hơn 119.000 đoàn viên, có 1.320 Chủ tịch Công đoàn cơ sở đang công tác trong nhiều lĩnh vực, các thành phần kinh tế, gương mẫu đi đầu, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành nhiệm vụ Công đoàn. Nhiều đồng chí trong số đó năng động, sáng tạo, có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động; chăm lo xây dựng Công đoàn vững mạnh, xuất sắc nhiều năm liên tục, được quần chúng tín nhiệm.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang nhấn mạnh, chặng đường phía trước của Công đoàn Bình Phước có nhiều thời cơ, thuận lợi để phát triển, nhưng cũng đan xen không ít khó khăn, thách thức đặt ra, yêu cầu với các cấp Công đoàn trong tỉnh phải quyết liệt đổi mới tổ chức và hoạt động, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục, thường xuyên coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thực và bản lĩnh chính trị cho công nhân, viên chức, người lao động; cần đổi mới, mở rộng và đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt, học tập phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, người lao động; tập trung tuyên truyền, giáo dục, giúp công nhân, viên chức, người lao động nhận thức sâu sắc hơn nữa về giai cấp, về Đảng, về tổ chức công đoàn, về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. Đồng thời, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cảnh giác cách mạng; giáo dục, phát huy lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, sống có mục đích, có lý tưởng, có ước mơ, hoài bão.

Công đoàn các cấp phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, giúp cho người lao động quyết tâm, nỗ lực, sáng tạo trong sản xuất; củng cố niềm tin, xác định rõ trách nhiệm của mình trước yêu cầu và nhiệm vụ mới của tỉnh. Thường xuyên xây dựng các cấp công đoàn thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động để xứng đáng là trung tâm tập hợp, đoàn kết, giáo dục, rèn luyện, xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân; là sợi dây nối liền giữa Đảng với giai cấp công nhân, với toàn thể người lao động.

Ban tổ chức trao trao Bằng khen cho 13 Trưởng ban nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu. 
Ảnh: Nhật Bình -TTXVN

Dịp này, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã tặng Bằng khen cho 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, 13 Trưởng ban nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giai đoạn 2021 – 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, có gần 128.400 lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng từ các hoạt động chăm lo Tết, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 38 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ Xã hội công đoàn tỉnh, đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 9 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hỗ trợ thăm hỏi 243 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; vận động xã hội hóa xây dựng 1 căn nhà Mái ấm công đoàn và 7 căn nhà Mái ấm tình thương. Có 946 đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng được hỗ trợ, với tổng kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng…/.

 

Nguyễn Như Bình

Tin liên quan

Xem thêm