Trước khi được công nhận Hiệu trưởng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đoàn Đức Tùng từng giữ các chức vụ: Phó Trưởng khoa rồi Trưởng khoa Khoa Kỹ thuật và Công nghệ; Trưởng phòng Cơ sở vật chất; Phó Hiệu trường Trường Đại học Quy Nhơn.
Ngày 13/7, tại Bình Định, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Quyết định công nhận chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, nhiệm kỳ 2020-2025 đối với Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đoàn Đức Tùng.
Ông Đoàn Đức Tùng sinh năm 1975, tốt nghiệp và nhận bằng Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật điện tại Đại học Bách khoa Hà Nội; nghiên cứu sau tiến sĩ tại Italy và được bồi dưỡng trung hạn theo Kết luận 39 của Bộ Chính trị về Kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại New Zealand; đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư chuyên ngành Kỹ thuật điện vào năm 2019.
Trước khi được công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn theo Quyết định số 1738 ngày 28/6/2024 của Bộ giáo dục và Đào tạo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đoàn Đức Tùng từng giữ các chức vụ: Phó Trưởng khoa rồi Trưởng khoa Khoa Kỹ thuật và Công nghệ; Trưởng phòng Cơ sở vật chất; Phó Hiệu trường Trường Đại học Quy Nhơn.
Tại lễ công bố Quyết định, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương những thành tựu mà nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đó là sự kết tinh của tinh thần đoàn kết, nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động, thầy và trò nhiều thế hệ; sự hỗ trợ, hợp tác đắc lực, hiệu quả của các Bộ, ban ngành, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Định, các tổ chức quốc tế, các trường đại học đối tác.
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tin tưởng rằng, trên cương vị mới, Hiệu trưởng Đoàn Đức Tùng sẽ tiếp tục phát huy những kiến thức, kinh nghiệm, tâm huyết của bản thân để cùng Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ viên chức, người lao động chung tay xây dựng trường Đại học Quy Nhơn ngày càng lớn mạnh, trở thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; góp phần quan trọng cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho khu vực Nam Trung bộ nói riêng và cả nước nói chung.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Hiệu trưởng Đoàn Đức Tùng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Nhà trường khi đã tín nhiệm, giao phó trọng trách. Ông cam kết sẽ năng động, sáng tạo hơn nữa trong việc quản lý, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, bám sát thực tiễn, bao quát công việc… hướng tới thực hiện thành công lộ trình tự chủ mạnh mẽ, khẳng định uy tín, vị thế của trường trong hệ thống giáo dục đại học và toàn xã hội.
Hiệu trưởng Đoàn Đức Tùng cũng đã phác thảo Chương trình hành động riêng cho nhà trường trong thời gian tới. Chương trình này chính là những định hướng và giải pháp vừa mang tính cơ bản, vừa cấp thiết được thể hiện rõ trong Kế hoạch chiến lược phát triển Trường Đại học Quy Nhơn, giai đoạn 2025 - 2030.
Theo đó, trường sẽ tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đội ngũ gắn liền với công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, viên chức quản lý, đáp ứng chuẩn cơ sở giáo dục đại học theo Thông tư 01/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường định hướng thành lập trường Sư phạm và một số trường khác (kinh doanh, khoa học, kỹ nghệ…) để tiến đến thành lập Đại học Quy Nhơn vào năm 2030. Ngoài ra, đặc biệt chú trọng việc thực hiện mở rộng quy mô đào tạo trình độ đại học, giải pháp tăng mạnh quy mô đào tạo giáo viên tương xứng với năng lực đào tạo của nhà trường; ổn định quy mô đào tạo sau đại học; mở mới một số ngành/chuyên ngành trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; chú trọng công tác kiểm định và bảo đảm chất lượng; gia tăng phù hợp số lượng các chương trình đào tạo trình độ đại học được đánh giáo theo tiêu chuẩn AUN-QA.
Đồng thời, trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong giảng viên, học viên, sinh viên; đưa hoạt động nghiên cứu khoa học đi vào thực chất, liêm chính, học thuật; xúc tiến các điều kiện, thiết kế mô hình để sớm thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ trong nhà trường; đẩy mạnh hợp tác quốc tế; triển khai hiệu quả các đề án, dự án xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị, phòng thí nghiệp, hạ tầng công nghệ thông tin; đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu dạy học, nghiên cứu khoa học của cán bộ, sinh viên và công tác quản lý, điều hành của nhà trường…/.