Giáo dục

1.130 sinh viên nhận bằng Cử nhân sau sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện Hành chính quốc gia

Đây là khóa học đặc biệt, trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng của COVID-19.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia trao Giấy khen và chứng nhận tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp thủ khoa ngành Văn hóa học.
Ảnh: Chu Thanh Vân - TTXVN

Sáng 11/7, Học viện Hành chính quốc gia tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2024. Đây là khóa học đặc biệt, trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng của COVID-19.

Khóa đào tạo trình độ đại học hình thức chính quy trúng tuyển năm 2020 được tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ có 2.144 sinh viên trúng tuyển, nhập học với 10 ngành, 7 chuyên ngành đào tạo, được tổ chức thành 33 lớp học.

Khóa học này được tuyển sinh và tổ chức đào tạo trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến việc tổ chức đào tạo và học tập của sinh viên. Học viện đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, triển khai đào tạo trực tuyến cho các lớp đại học phù hợp với tình hình thực tiễn. Tuy nhiên, việc học trực tuyến trong một thời gian khá dài (2 năm học) đã tác động không nhỏ tới tư tưởng, tâm lý và chất lượng học tập của sinh viên toàn Học viện nói chung và sinh viên các lớp đại học chính quy trúng tuyển năm 2020 nói riêng.

Đây cũng là giai đoạn Học viện có nhiều thay đổi trong phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, công tác quản lý đào tạo từng bước được đổi mới theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm; phương pháp giảng dạy được đổi mới theo định hướng phát triển năng lực của người học; nhiều ngành và chuyên ngành học mới được đưa vào đào tạo đã mở ra những cơ hội phát triển mới cho Học viện.

Với sự nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn của cả thầy và trò, các lớp đại học trúng tuyển năm 2020 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong quá trình đào tạo, sinh viên được trang bị khối kiến thức giáo dục đại cương, khối kiến thức cơ sở ngành và khối kiến thức ngành và chuyên ngành với các học phần bắt buộc và học phần tự chọn trong chương trình tương ứng với 127 tín chỉ học tập (chưa bao gồm học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng – an ninh).

Bên cạnh đó, Học viện cũng không ngừng đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, bổ sung những kiến thức mới, xu hướng phát triển mới của xã hội nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội về các vị trí việc làm.

Cùng với việc học tập theo chương trình đào tạo, sinh viên các lớp đại học hình thức chính quy trúng tuyển năm 2020 cũng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để nâng cao khả năng tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn. Trong toàn khóa học đã có 258 lượt sinh viên tham gia nghiên cứu với 66 đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa, cấp Học viện. Hoạt động nghiên cứu khoa học đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao khả năng tiếp cận kiến thức mới, chuyên sâu cho sinh viên.

Tổng số sinh viên theo học đến cuối khóa là 1.882 sinh viên, trong đó có 4 sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp sớm so với kế hoạch đào tạo, 968 sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp đúng kế hoạch.

Căn cứ vào kết quả học tập toàn khóa học của sinh viên, Hội đồng xét tốt nghiệp năm 2024 đã họp xét, công nhận tốt nghiệp và cấp bằng Cử nhân cho 1.130 sinh viên các lớp đại học hình thức chính quy tại trụ sở Hà Nội, gồm các khóa trúng tuyển năm 2018 (102 sinh viên), năm 2019 (56 sinh viên) và năm 2020 (972 sinh viên).

Tại Lễ bế giảng, Học viện Hành chính quốc gia đã vinh danh 7 sinh viên tốt nghiệp Thủ khoa các chuyên ngành và 100 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa.

Chia sẻ tại Lễ bế giảng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia xúc động nói: “Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 sinh viên đại học hệ chính quy năm 2024 để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng mà các em đã đạt được trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện. Trong tôi hiện giờ là sự đan xen cảm xúc, giữa niềm vui về sự trưởng thành của một lớp sinh viên, học viên cùng với nhiều cảm xúc khi Học viện tạm xa các em, những người đã gắn bó với Học viện suốt 4 năm qua, đã trở nên thân thuộc trong hàng ngàn khuôn mặt thân yêu của Học viện”.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Bá Chiến, Lễ tốt nghiệp năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt với các sinh viên tốt nghiệp khi Trường Đại học Nội vụ Hà Nội được sáp nhập vào Học viện Hành chính quốc gia theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là một trong những kết quả cụ thể về thực hiện nhiệm vụ của Học viện Hành chính quốc gia sau sáp nhập. Đối với các tân Cử nhân, trải qua thời gian học tập, nỗ lực rèn luyện, vượt qua nhiều khó khăn với quyết tâm trau dồi, khám phá những đỉnh cao tri thức, học vị Cử nhân mà các em nhận được hôm nay là một dấu mốc quan trọng, một trong những khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm thú vị và cũng không ít thử thách đang chờ đợi ở phía trước.

“Thầy mong các em bước đi với niềm tự hào đã được nhận bằng Cử nhân của Học viện Hành chính Quốc gia - trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về quản lý nhà nước, chính sách công, quản lý công, nơi đã tạo ra nhiều thế hệ học viên, sinh viên thành đạt, nhiều người trong số đó đã giữ những vị trí quan trọng của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương ở khắp mọi miền Tổ quốc”, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Bá Chiến nhắn nhủ tới 1.130 tân Cử nhân.

Giám đốc Học viện tin tưởng, bước vào con đường lập nghiệp với tấm bằng Cử nhân và hơn thế nữa, với khối lượng kiến thức được trang bị trong môi trường học tập, cùng với sức trẻ, tính năng động và óc sáng tạo, các tân Cử nhân sẽ thể hiện nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ, biết dấn thân và cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập, tự do, hạnh phúc và phồn vinh của nước nhà./.

Chu Thị Thanh Vân

Xem thêm