Thể thao

Hơn 300 vận động viên sẽ thi đấu tại Giải Roller các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng

Giải Roller các Câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Centosy 2024 quy tụ hơn 300 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ 28 câu lạc bộ của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày 16/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Centosy Việt Nam tổ chức Giải Roller các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Centosy 2024. Giải diễn ra trong hai ngày 20-21/7/2024.

Xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 2000, Roller sports là tên gọi chung cho các môn thể thao trượt patin và trượt băng. Được coi như một môn thể thao đường phố mang tính giải trí, những năm gần đây, Roller sports đã có mặt trong các kỳ đại hội thể thao lớn trên thế giới như ASIAD, Olympic.

Đây là giải đua được tổ chức thường niên nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của các tỉnh, thành trên cả nước; đồng thời tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ được cọ xát, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho những giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh bộ môn thể thao hấp dẫn này đến với người hâm mộ thể thao của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Thông qua kết quả mỗi nội dung thi, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn các vận động viên có thành tích cao nhất vào đội tuyển cấp thành phố/quốc gia; lên phương án bồi dưỡng cho những vận động viên tiềm năng chuẩn bị cho giải đua chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Giải Roller các Câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Centosy 2024 quy tụ hơn 300 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ 28 câu lạc bộ của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 422 hạng mục, tranh 42 bộ huy chương ở các cấp độ của 6 nội dung thi đấu gồm: Speed Skating (đua tốc độ), bứt tốc, Slide (dành cho nam), Fish Speed Slalom, Speed Slalom, Classic Freestyle Slalom (dành cho nam trên 13 tuổi) và Skateboard. Giải áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế.

Lễ khai mạc giải sẽ diễn ra lúc 8 giờ, ngày 21/7/2024. Các môn thi đấu sẽ bắt đầu tranh tài từ 8 giờ ngày 20/7/2024 đến 18 giờ ngày 21/7/2024 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm