Thể thao

Sôi động giải chạy marathon Đà Nẵng thu hút 8.000 người tham gia

Đà Nẵng

Lần đầu tiên Giải diễn ra tại Đà Nẵng. Đường chạy được thiết kế hoàn toàn mới, nâng cao giá trị trải nghiệm của vận động viên.

Các vận động viên tranh tài tại Giải chạy VnExpress Marathon Da Nang Midnight 2024. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Ngày 14/7, Giải chạy VnExpress Marathon Da Nang Midnight 2024 với sự tham gia của 8.000 vận động viên trong nước, quốc tế đã chính thức thi đấu các nội dung chính ở cự ly 5km, 10km, 21km và 42km trên những cung đường đẹp nhất của thành phố biển Đà Nẵng.

Ở cự ly 5km và 10km vận động viên được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt diệu trong đêm của sông Hàn, cùng trải nghiệm khoảnh khắc khi mặt trời lên tại cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng.

Cung đường 42km và 21km được thiết kế bám theo đường hai bên sông Hàn, đón bình minh trên đường ven biển Nguyễn Tất Thành - cầu cửa biển Thuận Phước, một trong những cây cầu treo dây văng dài nhất Việt Nam hiện nay.

Nhiều gia đình tham gia Giải chạy VnExpress Marathon Da Nang Midnight 2024. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Sau những giờ tranh tài sôi động và quyết liệt, vận động viên Edwin Yebei Kiptoo (Kenya) xuất sắc đoạt chức vô địch ở cự ly 42km nam với thành tích 3 giờ 37 phút 4 giây; vận động viên Marta Tinsae Birehan (Ethiopia) vô địch cự ly 42km nữ với thành tích 2 giờ 54 phút 55 giây.

Ở cự ly 21km nam, vô địch là vận động viên Nano Guta Kebede (Ethiopia); vận động viên Lê Thị Hà vô địch nội dung nữ.

Vận động viên Hoàng Minh Quân vô địch cự ly 10km nam; Ngô Thị Minh Thảo vô địch 10km nữ.

Còn cự ly 5km, vận động viên Trần Minh Quý vô địch nội dung nam; Ao Thị Hoàng vô địch nội dung nữ.

Ban Tổ chức đã tổng kết và trao giải cho các vận động viên với tổng giá trị giải thưởng là gần 1 tỷ đồng.

Một gia đình cùng tham gia Giải chạy VnExpress Marathon Da Nang Midnight 2024. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Ông Ngô Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT, Phó trưởng Ban Tổ chức hệ thống Giải VnExpress Marathon 2024 cho biết, đây là lần đầu tiên Giải diễn ra tại Đà Nẵng. Đường chạy được thiết kế hoàn toàn mới, nâng cao giá trị trải nghiệm của vận động viên. Toàn bộ cung đường chạy được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đo và cấp chứng nhận. Ban Tổ chức cũng bố trí 26 trạm hỗ trợ vận động viên với 200 nhóm hỗ trợ, hơn 1.000 tình nguyện viên, cùng cán bộ y, bác sỹ, công an địa phương lên đến hơn 500 người.

Đồng hành cùng giải, Ban Tổ chức phối hợp với các nhà tài trợ, đối tác đã tổ chức giải chạy Omo Kid Warriors dành cho các em nhỏ từ 8 - 14 tuổi vào 16 giờ ngày 12/7 tại Công viên Biển Đông. Giải Kun Marathon thu hút 2.000 em nhỏ từ 6-10 tuổi cũng diễn ra ngày 13/7, tại khu vực Cung Thể thao Tiên Sơn, đường Phan Đăng Lưu.

Giải chạy VnExpress Marathon Da Nang Midnight 2024 là sự kiện thể thao góp phần thu hút đông đảo du khách đến Đà Nẵng, quảng bá hình ảnh thành phố năng động, thân thiện, mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế./.

Trần Lê Lâm

Tin liên quan

Xem thêm