Thể thao

Hơn 6.000 người tham gia Giải chạy Happy Run

Bình Định

Giải chạy “FPT Happy Run 2023” do Tập đoàn FPT phối hợp với tỉnh Bình Định và thành phố Đà Nẵng tổ chức thu hút hơn 6.000 người đã tham gia.

Các vận động viên tham gia giải chạy Happy Run. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)

TTXVN - Hơn 6.000 người đã tham gia Giải chạy Happy Run do Tập đoàn FPT phối hợp với tỉnh Bình Định và thành phố Đà Nẵng tổ chức. Đây là một trong các chuỗi hoạt động thiện nguyện ý nghĩa “FPT - 35 năm Dấu chân hạnh phúc" ở 5 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Bình Định, 2.500 người tham gia Giải chạy “FPT Happy Run 2023” tại thành phố Quy Nhơn với đường chạy cự ly 1,35 km, nhận nhiều phần quà khích lệ hấp dẫn. Tại sự kiện, người tham gia còn có thể trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới nhất của các công ty thành viên FPT như FPT Software, FPT Smart Cloud, FPT Telecom, tham quan gian hàng ẩm thực của học sinh, sinh viên trong Hệ thống Giáo dục FPT, cũng như hòa mình với nhiều hoạt động văn nghệ vui chơi dành cho cá nhân và gia đình.

Các vận động viên tham gia giải chạy Happy Run (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)

Giải chạy Happy Run tại Thành phố Đà Nẵng cũng thu hút sự tham dự của 3.500 cán bộ, nhân viên Tập đoàn FPT và gia đình, người yêu thể thao từ khắp nơi. Với hai cự ly 1,35 và 3,5km, các runner đã trải nghiệm cung đường chạy tuyệt đẹp qua cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi - cây cầu lâu đời nhất nối đôi bờ sông Hàn. Với mỗi 100.000 đồng/vận động viên tham gia đóng góp, Tập đoàn FPT ủng hộ tương ứng 1 triệu đồng/vận động viên và gây quỹ thành công hơn 3,5 tỷ đồng cho chương trình “Ánh sáng học đường” của Quỹ Hy vọng. Chương trình sẽ xây trường, nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị sách vở và giáo cụ cho những vùng khó khăn và trao học bổng đến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước.

Tại sự kiện này, Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings đã công bố quyết định xác nhận Việt Nam Màn đồng diễn điệu nhảy “Kiến tạo Hạnh phúc” do các cán bộ, nhân viên đơn vị và gia đình tham gia nhiều nhất Việt Nam cho FPT. Cụ thể, theo ghi nhận từ tổ chức Guinness Việt Nam, 3.500 người đã tham dự vào màn nhảy đồng diễn, trên nền bài hát "Kiến tạo hạnh phúc" do nghệ sĩ Thái Sơn sáng tác. Điệu nhảy năng động, kèm theo sắc cam của những chiếc áo chạy đã khơi dậy tinh thần vui khoẻ - yêu thương - gắn kết, đưa sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc của Tập đoàn FPT thêm lan tỏa.

Giải chạy trực tuyến FPT 35 năm - Dấu chân Hạnh phúc sẽ tổ chức từ ngày 3/3 - 2/9 trên nền tảng thể thao trực tuyến V-Race. Giải chạy dự kiến thu hút 135.000 lượt đăng ký tham gia từ 135 địa phương, vùng lãnh thổ trên toàn cầu, mục tiêu đạt được tổng quãng đường 3,5 triệu km. Giải chạy diễn ra trong 3 chặng, gồm chặng 1: “Tự hào FPT” (03/03 - 02/05), chặng 2: “Sát cánh bay cao” (03/05 - 02/07), chặng 3: “Hạnh phúc sẻ chia” (03/07 - 02/09).

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết, qua chuỗi chương trình Ngày FPT Vì cộng đồng, FPT mong muốn có thêm sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng chí hướng và tâm nguyện cùng làm những điều tốt đẹp nhất vì cộng đồng, vì một Việt Nam phát triển. Tổng giám đốc FPT chia sẻ, nếu quyết tâm thực hiện, chúng ta sẽ làm được nhiều hơn cho xã hội. Sự tử tế và lòng nhân ái trong mỗi con người sẽ gắn kết thêm nhiều người bạn đồng hành trên chặng đường thiện nguyện, tạo nên các thay đổi tích cực cho xã hội.

Hiện hàng loạt các hoạt động ý nghĩa của FPT đã thu hút sự tham gia của gần 10.000 người, bao gồm: Giải chạy “FPT - 35 năm Dấu chân hạnh phúc", hiến máu nhân đạo, thăm khám sức khỏe miễn phí cho cộng đồng và gian hàng gây quỹ từ thiện; mỗi cán bộ, nhân viên FPT đóng góp 1 ngày lương.../.

Sỹ Thắng

Xem thêm