Thể thao

Hơn 8.000 vận động viên thi chạy ở Thành phố Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh

Đây là lần thứ tư Pocari Sweat Run diễn ra tại Việt Nam ở cự ly 5 km, 10 km và 21 km.

Các vận động viên xuất phát Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam – năm 2023. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN - Hơn 8.000 vận động viên nam - nữ đã tranh tài sôi nổi ở cự ly 5 km, 10 km và 21 km tại Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam – năm 2023 (PSR 2023) với thông điệp “Go Sweat, Go Far - mỗi bước chạy nhỏ đều có thể tạo nên những kết quả phi thường” vào sáng 19/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ tư Pocari Sweat Run diễn ra tại Việt Nam với điểm nhấn là cung đường chạy bộ trải qua khu vực thoáng đãng, không khí trong lành ở thành phố Thủ Đức và các tuyến đường khu vực trung tâm Quận 1, hầm Thủ Thiêm, Thành phố Hồ Chí Minh. Cự ly dài nhất 21 km thu hút gần 3.500 vận động viên, xuất phát từ khu đô thị Sala, Thủ Thiêm, chạy dọc theo các tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch, Hoàng Thế Thiện, đường Trần Bạch Đằng sau đó sẽ vượt qua cầu Ba Son, đại lộ Vòng Cung, hầm Thủ Thiêm, đường Mai Chí Thọ, Khu Đảo Kim Cương và về đích tại khu vực nơi xuất phát.

Trưởng Ban tổ chức Giải chạy Pocari Sweat Run - năm 2023 Đỗ Định Phương chia sẻ, giải năm nay đã cải tiến, nâng dần chất lượng, hướng đến chăm sóc, hỗ trợ tốt nhất cho người tham gia trải nghiệm chạy bộ an toàn. Bộ Race kit trang bị cho các vận động viên được nâng cấp gồm nhiều sản phẩm như áo chạy, mũ, khăn chạy bộ hoặc túi bao tử, thức uống bổ sung ion dạng bột... Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sắp xếp ban nhạc khởi động để tăng tinh thần cho người tham gia; các trạm tiếp nước theo tiêu chuẩn quốc tế trong suốt chặng đường chạy, khu vực phục hồi sức sau khi hoàn thành cuộc đua có ngâm chân, massage…

Hoàn thành cự ly 21 km nữ, chị Hoàng Thị Ngọc Phương, chuyên viên tài chính ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh không giấu được niềm vui bởi những trải nghiệm cuộc chạy bộ sôi động cùng bạn bè vào ngày cuối tuần. Chị cho biết, công tác tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo an toàn; cung đường chạy là những con đường lớn, thoáng rộng, nhiều cây xanh, cảnh quan sạch đẹp giúp cho người tham gia chạy thoải mái, tự tin. Chị mong có thể tham gia thêm nhiều sự kiện thế này trong tương lai.

Cùng với giải chạy bộ, Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 còn tổ chức khu vực trò chơi trải nghiệm, khu vực hình dán tạo điểm nhấn trên đường chạy, chụp ảnh lưu niệm với nhiều khung ảnh độc đáo, giúp vận động viên lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Đặc biệt, khi chinh phục thành công cự ly 21 km trong thời gian giới hạn, người tham gia chạy nhận được chiếc áo 21km finisher biểu dương sự nỗ lực…

Giải chạy Pocari Sweat Run bắt nguồn từ Singapore, sau đó mở rộng đến Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Indonesia, Myanmar với thông điệp thay đổi từ những điều nhỏ nhất. Năm 2019, giải lần đầu đến Việt Nam và thu hút hơn 3.200 người tham gia và tăng dần đến nay là hơn 8.000 người tham gia, hướng đến trở thành một giải chạy cộng đồng lớn nhất châu Á./.

Thanh Vũ

Xem thêm