Thể thao

Xây dựng các giải bóng đá chuyên nghiệp trở thành sản phẩm có giá trị với người hâm mộ

Hà Nội

Đại hội đồng cổ đông Công ty VPF nhiệm kỳ 2023-2026 đã bầu ra 7 thành viên Hội đồng quản trị. Ông Trần Anh Tú tiếp tục được bầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty lần thứ 3 liên tiếp.

TTXVN - Ngày 18/11, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) tổ chức Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2023-2026. Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động của nhiệm kỳ 2020-2023, đồng thời xác định phương hướng và những nhiệm vụ trọng tâm, cũng như bầu ra ban lãnh đạo của công ty trong nhiệm kỳ mới 2023-2026.

Trong nhiệm kỳ 2020-2023, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Công ty VPF đã đạt được nhiều dấu ấn trong các hoạt động của Công ty nói chung, cũng như trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia nói riêng.

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2023-2026. (Ảnh: VPF cung cấp)

Sau mùa giải 2021 phải tạm dừng tổ chức giữa chừng do dịch COVID-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp được vận hành xuyên suốt mùa giải 2022, 2023 với nhiều thành công nổi bật, trong đó điểm nhấn quan trọng là mùa giải chuyển tiếp (2023) để chuẩn bị cho kế hoạch chuyển đổi khung thời gian tổ chức mùa giải đồng bộ với khung thời gian thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Công ty VPF cũng đã nỗ lực đưa công nghệ VAR lần đầu tiên được chính thức áp dụng tại Giải bóng đá Vô địch Quốc gia (V.League) từ cuối mùa giải 2023. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, góp phần phát triển và nâng cao hình ảnh bóng đá nước nhà.

Mùa giải 2023 là lần đầu tiên trong lịch sử các đội bóng tham dự được chia sẻ tiền bản quyền truyền hình dựa theo thứ hạng chung cuộc. Khi bản quyền truyền hình được khai thác tối đa nguồn thu, các câu lạc bộ sẽ được chia sẻ nhiều quyền lợi tốt hơn, góp phần giúp Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không còn nỗi lo bấp bênh về tài chính.

Đại hội đồng Cổ đông nhiệm kỳ 2023-2026 của Công ty VPF đã xác định những phương hướng, nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng chuyên môn cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia như: Phối hợp với các câu lạc bộ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật bóng đá, Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ, Quy định về kỷ luật… Cùng với các câu lạc bộ phối hợp rà soát, đánh giá về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các sân vận động tổ chức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia; nâng cao hiệu quả của công tác an ninh, an toàn, chống tiêu cực; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban Trọng tài trong công tác tập huấn trọng tài, đảm bảo chất lượng, khách quan; không ngừng phát triển kế hoạch để nâng cao chất lượng truyền thông, truyền hình, công tác tài trợ cho các giải đấu, từ đó nâng cao hình ảnh, giá trị thương mại của giải, tạo nguồn kinh phí ổn định vận hành giải đấu.

Phát biểu tại Đại hội, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Đặng Hà Việt gửi lời chúc mừng thành công và tin tưởng, Đại hội đồng cổ đông của Công ty VPF sẽ đặt ra những định hướng chiến lược trong hoạt động để đảm bảo thực hiện tốt những mục tiêu như: phát triển nguồn doanh thu, nâng cao hình ảnh giải đấu cũng như đảm bảo tốt công tác chuyên môn tại các giải bóng đá chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, ông Đặng Hà Việt cũng đề nghị Công ty VPF tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để đạt được nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn trong công tác tổ chức các giải chuyên nghiệp; tập trung nâng cao kỷ cương, tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, thi đấu; đẩy mạnh tuyên truyền, đề cao tinh thần fair-play và phối hợp cùng các câu lạc bộ xây dựng các giải bóng đá chuyên nghiệp trở thành một sản phẩm có giá trị với người hâm mộ và các nhà tài trợ. Cục Thể dục thể thao sẽ luôn theo sát, đồng hành với hoạt động của Công ty VPF nhằm phối hợp, hỗ trợ trong các công việc liên quan để không ngừng phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp, làm tiền đề tạo nên thành công cho cấp Đội tuyển Quốc gia.

Đại hội đã bầu ra danh sách 7 thành viên Hội đồng quản trị và 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2026. Ông Trần Anh Tú tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty lần thứ 3 liên tiếp. Các vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị là các ông Hồ Hồng Thạch, Trần Quang Thưởng và Nguyễn Quốc Hội. Ông Nguyễn Minh Ngọc tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc Công ty VPF./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm