Thể thao

Giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng 2023/24: SHB Đà Nẵng chiến thắng

Đà Nẵng

Giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng 2023/24 có sự tham dự của 11 đội bóng trên cả nước.

Lễ chào cờ trong ngày khai mạc. (Ảnh: Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Chiều 21/10, Lễ khai mạc Giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng 2023/24 (V.League 2) đã diễn ra tại sân vận động Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng.

Theo Ban Tổ chức, đây là Giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống các Giải Bóng đá chuyên nghiệp. V.League 2, được xem là nền tảng vững chắc để phát triển cho giải đấu chuyên nghiệp cao nhất là Giải bóng đá Vô địch Quốc gia (V.League 1).

Giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng 2023/24 có sự tham dự của 11 đội bóng trên cả nước, với sự chuẩn bị chu đáo từ Ban Tổ chức và các Câu lạc bộ tham gia, Giải sẽ mang đến các trận đấu hấp dẫn, kịch tính để tìm ra đội bóng xuất sắc nhất giành vé thăng hạng, tham dự Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2024-2025.

Sau lễ khai mạc, trận thi đấu giữa Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng gặp Câu lạc bộ Huế đã diễn ra. Hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng để có sự bắt đầu thuận lợi cho cả mùa Giải.

Đội Đà Nẵng (áo xanh) gặp đội Huế (áo trắng). (Ảnh: Lê Lâm/TTXVN)

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội SHB Đà Nẵng chủ động chơi tấn công ép sân và tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội Huế. Tuy nhiên, các chân sút của đội SHB Đà Nẵng lại dứt điểm không thành công. Trong khi đó, các cầu thủ đội Huế chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh.

Phút 20, từ đường chuyền bóng của đồng đội, cầu thủ Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng dứt điểm chính xác làm tung lưới thủ môn đội Huế, mở tỷ số cho trận đấu. Cả sân vận động Hòa Xuân “bùng nổ” khi đội nhà ghi được bàn thắng mở tỷ số trước.

Dẫn trước 1-0, SHB Đà Nẵng chơi phấn khích hơn, tiếp tục dâng cao đội hình, tấn công về phía khung thành đội Huế. Phút 33, cầu thủ Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng lại có cơ hội đối mặt với thủ môn đội Huế, Phan Văn Long bình tĩnh xử lý sút bóng vượt qua đầu thủ môn bay thẳng vào khung thành đội khách. Tỷ số trận đấu được nâng lên 2 - 0 cho SHB Đà Nẵng. Đây cũng là tỷ số kết thúc hiệp 1 trận đấu.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Lê Lâm/TTXVN)

Hiệp 2, các cầu thủ đội Huế chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhiều tình huống tấn công được các cầu thủ Huế kiến tạo uy hiếp khung thành thủ môn đội SHB Đà Nẵng. Nhiều pha dứt điểm của cầu thủ đội khách làm “thót tim” người hâm mộ, nhưng thủ môn của SHB Đà Nẵng chơi xuất sắc, cản phá bóng thành công.

Đội SHB Đà Nẵng cũng tạo được nhiều tình huống phản công nguy hiểm và bất ngờ đáp trả lại đội khách nhưng cũng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Cuối trận đấu, đội nhà lui về phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Các cầu thủ đội Huế vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng ở những phút bù giờ của trận đấu. Đội khách được hưởng quả phạt đền từ tình huống phạm lỗi của cầu thủ SHB Đà Nẵng với cầu thủ đội Huế, nhưng cầu thủ đội Huế lại thực hiện không thành công.

Kết thúc trận đấu, Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng thắng Câu lạc bộ Huế với tỷ số 2 - 0. Với trận thắng này, SHB Đà Nẵng đã có trận mở màn thành công, có 3 điểm và tạm xếp vị trí đầu bảng xếp hạng./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm