Thể thao

160 tay golf tham gia giải đấu gây quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam

Bên cạnh những giải thưởng “truyền thống”, các golfer tiếp tục có cơ hội nhận được giải thưởng Hole in one (HIO) rất giá trị, đặt ở bốn hố 4, 6, 14 và 17 tại sân với giải thưởng trị giá lên tới gần 7 tỷ đồng...

TTXVN - Ngày 18/10, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong họp báo giới thiệu Giải Golf vì tài năng trẻ Việt Nam (Swing for young talents of Vietnam) lần thứ 7, năm 2023.

Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong Phùng Công Sưởng chia sẻ, ở mùa giải thứ 7 lần này, giải quy tụ khoảng 160 golfer thi đấu trong ngày 4/11 trên sân Kings Course thuộc BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây cũng là mùa giải thứ 7 liên tiếp BRG Group đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức giải đấu.

160 tay golf tham gia giải đấu gây quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Giải là sự kiện thể thao do Báo Tiền Phong tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (16/11/1953 - 16/11/2023), hướng tới quảng bá và gây quỹ cho Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam. Nguồn kinh phí này góp phần tạo nguồn lực để tặng học bổng, phần thưởng khuyến khích, hỗ trợ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, lao động sản xuất, an ninh – quốc phòng, văn hoá, thể thao và hoạt động xã hội thiện nguyện.

Qua 6 mùa giải tổ chức, Tiền Phong Golf Championship nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, cộng đồng golfer và người hâm mộ về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn cũng như giá trị nhân văn với cộng đồng.

Giải đã chào đón và khắc tên 6 nhà vô địch trên cúp luân lưu, trong đó có nhiều golfer trẻ đã thành danh trong cộng đồng golf Việt Nam và quốc tế như Huy chương Đồng SEA Games 32 Nguyễn Anh Minh hay nhà Vô địch Quốc gia 2023 Nguyễn Nhất Long.

Ban Tổ chức sẽ dành riêng một bảng đấu cho các golfer nam, nữ hàng đầu Việt Nam dưới 18 tuổi tranh tài. Các golfer trẻ từng vô địch Giải Tiền Phong Golf Championship, vô địch Giải golf Quốc gia và đứng đầu các nhóm tuổi tại các chặng đấu VGA Junior Tour (giải đấu thuộc hệ thống Hiệp hội Golf Việt Nam) được Ban Tổ chức đài thọ phí tham dự giải. Các golfer dưới 18 tuổi không thuộc đối tượng trên cũng được hỗ trợ 60% phí thi đấu.

Bên cạnh những giải thưởng “truyền thống”, các golfer tiếp tục có cơ hội nhận được giải thưởng Hole in one (HIO) rất giá trị, đặt ở bốn hố 4, 6, 14 và 17 tại sân với giải thưởng trị giá lên tới gần 7 tỷ đồng... Qua 6 mùa giải, Ban tổ chức vẫn chưa ghi nhận cú HIO nào được thực hiện tại sân đăng cai sự kiện này.../.

Nam Sương

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm