Thể thao

Gần 80 kỳ thủ dự Giải Cờ tướng Doanh nhân toàn quốc 2023

Sau một ngày tranh tài, ở nội dung Cờ tướng úp, kỳ thủ Nguyễn Vương Minh đã giành Huy chương Vàng; ở nội dung Cờ tướng, Huy chương Vàng thuộc về kỳ thủ Nguyễn Anh Tú.

TTXVN - Ngày 14/10, tại Hà Nội, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam tổ chức Giải Cờ tướng Doanh nhân toàn quốc năm 2023. Giải đấu có sự góp mặt của 78 kỳ thủ là doanh nhân, nhà nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực.

Trao Cúp và Huy chương Vàng cho các kỳ thủ tranh tài tại Giải Cờ tướng Doanh nhân toàn quốc 2023. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Giải đấu nhằm tôn vinh các doanh nhân đam mê, yêu thích môn cờ tướng. Để tăng độ hấp dẫn cho giải, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam đưa thêm nội dung Cờ tướng úp vào thi đấu, đồng thời tính hệ số ELO (ELO là hệ thống xác định trình độ của cờ thủ dựa trên kết quả các trận đấu với các đối thủ khác trong quá khứ) cho các kỳ thủ ở cả hai nội dung thi đấu là Cờ tướng và Cờ tướng úp.

Tổng thư ký Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam Ngô Thịnh Hường cho biết, Giải Cờ tướng Doanh nhân toàn quốc được tổ chức nhằm phát triển phong trào cờ tướng rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân, lan tỏa thông điệp của môn thể thao trí tuệ này.

Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam cũng đang xây dựng kế hoạch phát triển mạnh lĩnh vực Cờ tướng úp thông qua giải đấu ở các câu lạc bộ. Liên đoàn đã xây dựng và ban hành luật Cờ tướng úp tạm thời, để có cơ sở tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp công bằng và chất lượng tốt. Giải Cúp Vô địch Cờ tướng Úp Quốc Gia sẽ được tổ chức thường niên, đây cũng là giải đấu được tính hệ số ELO đối với các kỳ thủ.

Sau một ngày tranh tài, ở nội dung Cờ tướng úp, kỳ thủ Nguyễn Vương Minh (đơn vị Life Core Việt Nam) đã giành Huy chương Vàng; ở nội dung Cờ tướng, Huy chương Vàng thuộc về kỳ thủ Nguyễn Anh Tú (đơn vị Nam Thành Công)./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm