Thể thao

Phát động Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 - "Hành trình hạnh phúc"

Hậu Giang

Với thông điệp "Hành trình hạnh phúc", UpRace 2023 Hậu Giang kỳ vọng thu hút đông đảo người tham gia chạy.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và học sinh Hậu Giang tham gia Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

TTXVN - Ngày 10/10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh Hậu Giang tổ chức phát động Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023. Đây là sự kiện do Công ty cổ phần VNG tổ chức và là năm đầu tiên Hậu Giang phát động giải chạy trên địa bàn toàn tỉnh.

Với thông điệp "Hành trình hạnh phúc", UpRace 2023 Hậu Giang kỳ vọng thu hút đông đảo người tham gia chạy. Giải không chỉ mang ý nghĩa thể thao, khuyến khích mọi người rèn luyện sức khỏe thể chất, chạy với đam mê và năng lượng mà còn chạy với trái tim ấm áp, tấm lòng nhân ái cùng hướng về mục tiêu gây quỹ cho những người cần sự giúp đỡ.

Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và học sinh Hậu Giang tham gia Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Giải gây quỹ bằng cách quy đổi số km người chạy đạt được, mỗi km tương ứng 1.000 đồng sẽ được Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo phân bổ cho tỉnh tương ứng với số km hợp lệ mà vận động viên của tỉnh đã chạy. Quỹ sẽ ủng hộ phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người khiếm thị, hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

UpRace 2023 là sự kiện chạy bộ cộng đồng miễn phí, dành cho tất cả mọi người. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý và chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động, nhằm tích lũy quãng đường chạy càng nhiều càng tốt.

Giải diễn ra, từ ngày 6 - 29/10/2023./.

Hồng Dân

Xem thêm