Thể thao

Giải Vô địch Bóng ném quốc gia 2023: Chuẩn bị công phu về chuyên môn

Bà Rịa-Vũng Tàu

Nội dung nam, hạng Nhất thuộc về đội Thành phố Hồ Chí Minh, hạng Nhì thuộc về đội Hà Nội, đồng hạng Ba là đội Đà Nẵng và Yên Bái; nội dung nữ, hạng Nhất thuộc về đội Hà Nội, hạng Nhì thuộc về đội Thành phố Hồ Chí Minh, đồng hạng Ba là đội Bình Định và Hà Giang.

Ban tổ chức trao hạng Nhất nội dung bóng ném nam cho đội Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Huỳnh Sơn/TTXVN)

TTXVN - Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, chiều 21/10, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu), Giải Vô địch Bóng ném quốc gia 2023 đã khép lại sau hai trận chung kết nam và nữ.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung nam, hạng Nhất thuộc về đội Thành phố Hồ Chí Minh, hạng Nhì thuộc về đội Hà Nội, đồng hạng Ba là đội Đà Nẵng và Yên Bái. Ở nội dung nữ, hạng Nhất thuộc về đội Hà Nội, hạng Nhì thuộc về đội Thành phố Hồ Chí Minh, đồng hạng Ba là đội Bình Định và Hà Giang.

Ông Đào Đức Kiên, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng ném Việt Nam cho biết, về chuyên môn, các đội đã có sự chuẩn bị công phu. Đặc biệt, những địa phương lớn có vận động viên là tuyển thủ quốc gia đã có sự chuẩn bị tốt trong quá trình thi đấu tại những giải lớn trong nước và quốc tế trong năm.

Các đội mới như Hà Giang, Yên Bái cũng có sự chuẩn bị rất tốt, sau kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc cuối năm 2022, các đội đã bổ sung thêm nhiều nhân tố mới, nhiều triển vọng.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì và đồng hạng Ba cho các đội đạt thành tích cao ở nội dung bóng ném nữ. (Ảnh: Huỳnh Sơn/TTXVN)

Chức vô địch của đội nam Thành phố Hồ Chí Minh và nữ Hà Nội rất xứng đáng, thể hiện sự đầu tư và chất lượng chuyên môn. Mặc dù Bóng ném là bộ môn mới, tính xã hội chưa cao, lượng khán giả đến chưa đông nhưng rất nhiệt tình cỗ vũ, động viên các đội tham dự giải, thể hiện sự lan tỏa của môn Bóng ném trong thời gian qua.

Giải Vô địch Bóng ném quốc gia 2023 có sự tham dự của 12 đội với trên 160 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (trong đó Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tham dự hai đội).

Các đội thi đấu để tranh 6 bộ huy chương ở hai nội dung nam và nữ. Giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu hàng năm của Cục Thể dục, Thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Thông qua giải đấu, Cục Thể dục, Thể thao đánh giá trình độ phát triển bóng ném của các địa phương trên toàn quốc và tuyển chọn vận động viên vào đội tuyển quốc gia, tham dự các giải đấu quốc tế./.

Huỳnh Sơn

Xem thêm