Thể thao

Khai mạc Giải Vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023

Giải sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 20 - 22/10) tại sân băng Royal City (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 100 vận động viên trong nước và các vận động viên Việt Nam sinh sống tại nước ngoài.

TTXVN - Ngày 21/10, tại Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận hành Vincom Retail tổ chức Giải Vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023.

Phát biểu khai mạc giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài nhấn mạnh: Trượt băng là môn thể thao mới ở Việt Nam, với sự xuất hiện sân băng lần đầu tiên (từ năm 2013) tại Hà Nội, đến nay, cả nước đã có hơn 1000 người luyện tập bộ môn này. Những người yêu thích trượt băng tập trung chủ yếu ở các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và một số tỉnh, thành khác.

Khai mạc giải Vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Giải Vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023 được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho cộng đồng thanh, thiếu niên và là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ. Đây cũng là cơ hội để tìm kiếm các vận động viên xuất sắc cho Đội tuyển quốc gia; đào tạo, huấn luyện để thi đấu tại các giải do Liên đoàn Trượt băng thế giới, Liên đoàn Trượt băng châu Á tổ chức. Kỳ SEA Games 33 sắp tới diễn ra tại Thái Lan năm 2025, môn Trượt băng tốc độ lần đầu tiên được đưa vào thi đấu chính thức.

Giải sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 20 - 22/10) tại sân băng Royal City (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 100 vận động viên trong nước và các vận động viên Việt Nam sinh sống tại nước ngoài. Tham dự chấm giải năm nay, bên cạnh các trọng tài trong nước còn có sự tham gia của các trọng tài quốc tế đến từ Malaysia, Indonesia và Philippines.

Giải thi đấu theo thể thức xếp hạng vô địch cá nhân nam/nữ, phân theo độ tuổi (áp dụng theo luật mới nhất của Liên đoàn Trượt băng thế giới) với 7 nội dung thi đấu Trượt băng nghệ thuật gồm: Adult, Junior (nam/nữ), Novice (nam/nữ), Elementary, Preliminary; 18 nội dung thi đấu Trượt băng tốc độ gồm: Senior (nam/nữ), Junior A, B, C, D (nam/nữ), Novice A, B, C, D (nam/nữ).

Kết thúc giải, 3 vận động viên đứng đầu các hạng mục sẽ được nhận huy chương, giấy chứng nhận và các giải thưởng khác. Tất cả các vận động viên tham gia giải sẽ được cấp chứng nhận của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm