Giáo dục

Hợp tác, nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam

Trưởng Văn phòng dự án VVOB tại Việt Nam khẳng định, Tổ chức này sẽ nỗ lực hơn nữa để cùng Chính phủ Việt Nam phấn đấu đạt được nền giáo dục công bằng, toàn diện, ngày càng chất lượng.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO) trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện VVOB tại Việt Nam. 

TTXVN - Tối 19/10, Tổ chức Hợp tác phát triển và hỗ trợ kỹ thuật vùng Flamand, Vương quốc Bỉ hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam tổ chức nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhân dịp Kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO) cho biết, công cuộc xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó một phần nhờ vào sự đồng hành, hỗ trợ từ các bạn bè quốc tế - những người đã sát cánh cùng Việt Nam để hành động vì một tương lai tươi sáng hơn cho những người còn thiệt thòi.

Là cơ quan đầu mối về công tác phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua, đồng thời chứng kiến những nỗ lực, kết quả của các tổ chức. Trong số gần 400 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, VVOB là người bạn lâu năm, có những đóng góp hết sức ý nghĩa cho Việt Nam. Vượt qua những giá trị tài trợ về tài chính, VVOB đã mang đến cho Việt Nam những mô hình và hướng tiếp cận mới có thể được nhân rộng trên toàn quốc.

Năm 2023 đánh dấu chặng đường 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ. Hai nước đã và đang có những mối hệ tốt đẹp, trong đó có giao lưu nhân dân. Sự phát triển của quan hệ hai nước có sự đóng góp từ những người bạn đến từ Bỉ nói chung, đội ngũ các lãnh đạo, chuyên gia, nhà tài trợ của VVOB nói riêng. Ghi nhận quá trình hoạt động hiệu quả và những cam kết lâu dài, thiết thực vì sự phát triển bền vững Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng Bằng khen cho VVOB.

Bà Karolina Rutskowska, Trưởng Văn phòng Dự án VVOB tại Việt Nam cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ và đồng hành cùng VVOB trong suốt 30 năm qua với sứ mệnh nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em Việt Nam. Trưởng Văn phòng dự án VVOB tại Việt Nam khẳng định, Tổ chức sẽ nỗ lực hơn nữa để cùng Chính phủ Việt Nam phấn đấu đạt được nền giáo dục công bằng, toàn diện, ngày càng chất lượng.

VVOB là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1982 tại Vương quốc Bỉ, bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ 1992. Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em tại Việt Nam, trong 30 năm qua, với sự hợp tác, hỗ trợ từ các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, VVOB đã triển khai thành công nhiều sáng kiến giáo dục tại Việt Nam, giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Điển hình là khóa học trực tuyến về “Học thông qua chơi cho cấp Tiểu học”, tài liệu “Thực hành quan sát trẻ theo quá trình trong cơ sở giáo dục mầm non”. Hai sáng kiến trên đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định để triển khai trên phạm vi cả nước./.

Linh Đức

Tin liên quan

Xem thêm