Xã hội

Hưng Yên: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong "Ngày đoàn viên" 2023

Hưng Yên

Phát huy những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam và quê hương văn hiến

Đoàn viên ra quân trồng đường cây thanh niên. (Ảnh: Lê Ngọc Phước /TTXVN)

TTXVN- Ngày 26/3, Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức "Ngày đoàn viên" năm 2023 tại Công ty TNHH May Phú Sinh, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi.

Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hưng Yên trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Hưng Yên Vũ Hồng Luyến cho biết, phát huy những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam và quê hương văn hiến, những năm qua công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hưng Yên có bước phát triển mới cả về bề rộng và chiều sâu; nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, được sự ghi nhận, đánh giá cao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. 

Trong những năm gần đây, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hưng Yên đều là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn quốc. Trong đó năm 2018, 2019 được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, năm 2020 là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, năm 2021 được nhận Cờ đơn vị thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn, Cờ thi đua của Chính phủ.

Bí thư Tỉnh đoàn Hưng Yên nhấn mạnh, sứ mệnh lịch sử của thanh niên ngày nay vô cùng vinh quang, đó là xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Chính vì vậy, mỗi đoàn viên thanh niên cần phải học tập, phấn đấu rèn luyện hết mình. Bên cạnh việc chủ động trang bị cho mình hành trang tri thức, kỹ năng hội nhập cần thiết, phải luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý chí vượt khó, chủ động xông pha vào thực tiễn xã hội. 

Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên cũng kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đoàn kết, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ 19.

Nhân dịp này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên đã xét chọn và tuyên dương 26 đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, kinh doanh đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước. 

Đây cũng là hoạt động nhằm động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân, đoàn viên thanh niên tiếp tục thi đua, cống hiến, lao động sản xuất, xây dựng và phát triển doanh nghiệp, góp phần phát triển quê hương, đất nước. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình "Ngày đoàn viên" 2023, Ban thường vụ Đoàn Khối Cơ quan doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định thành lập Đoàn cơ sở Công ty may Phú Sinh với 140 đoàn viên. 

Ngoài ra, tại "Ngày đoàn viên" cũng đã diễn ra các hoạt động giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian thu hút sự tham gia của đông đảo các đoàn viên thanh niên./.

Đỗ Huyền

Xem thêm