Thể thao

Khai mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup năm 2024

Ninh Bình

Giải thu hút sự tham gia của 8 đội bóng trong và ngoài nước, chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

Một pha bóng hấp dẫn trong trận khai mạc giải đấu. 
Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Tối 24/8, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup năm 2024. Dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Giải thu hút sự tham gia của 8 đội bóng gồm: Henan (Trung Quốc), Aranmare (Nhật Bản), Kuanysh (Kazakhstan), Expressway (Hàn Quốc), Paint Masters (Philippines), Korabelka (Nga), King Whale Taipei (Đài Loan-Trung Quốc) và Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam. Các đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ở vòng Tứ kết, các đội thi đấu theo thể thức đấu chéo, sau đó xác định các đội vào Bán kết, Chung kết và phân hạng.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024 là một thương hiệu thể thao lớn, một sự kiện thể thao nổi bật được tổ chức tại Ninh Bình, một trong số ít các địa phương có hai đội bóng chuyền nam, nữ đang thi đấu tại giải các đội mạnh, đóng góp nhiều cầu thủ xuất sắc cho các Đội tuyển Bóng chuyền quốc gia. Đây là dịp để các cầu thủ, huấn luyện giao lưu, học hỏi kỹ năng, chiến thuật và rèn luyện tâm lý thi đấu.

Một pha bóng hấp dẫn trong trận khai mạc giải đấu.
Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Giải cũng là dịp để tỉnh Ninh Bình giới thiệu các giá trị di sản văn hóa, các danh lam thắng cảnh, những tiềm năng, lợi thế của địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu tiếp cận trực tiếp với thể thao chuyên nghiệp.

Theo Ban Tổ chức, các đội bóng đều mang đến giải đấu đội hình mạnh, có nhiều vận động viên dầy dạn kinh nghiệm thi đấu, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trận đấu hay, hấp dẫn.

Đây là lần thứ hai tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup. Năm nay, người dân Ninh Bình lại một lần nữa được tận hưởng không khí của một giải đấu lớn và hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả yêu thể thao những cảm xúc bùng nổ, hấp dẫn.

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa 2 đội Việt Nam và Kuanysh (Kazakhstan). Giải diễn ra từ ngày 24-31/8./.

Ninh Đức Phương

Tin liên quan

Xem thêm