Thể thao

Khai mạc Giải bóng đá Tứ Hùng - Bắc Ninh 2024

Bắc Ninh

Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 nhằm tạo cơ hội cho các đội bóng cọ xát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm

Ban Tổ chức trao cơ lưu niệm cho các đội (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Chiều 10/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Trịnh Hữu Hùng, giải đấu quy tụ 4 đội bóng chất lượng gồm: Bắc Ninh FC; Trẻ Công an Hà Nội; Trẻ PVF và Trẻ Thể Công Viettel, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 nhằm tạo cơ hội cho các đội bóng cọ xát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, rà soát lực lượng trước khi tham dự Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia. Đây cũng là giải đấu giao hữu ra mắt chính thức đầu tiên của Câu lạc bộ Bắc Ninh FC trên sân nhà.

Giải bóng đá Tứ Hùng - Bắc Ninh 2024 (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)


Ngay sau lễ khai mạc là trận tranh tài gay cấn giữa đội Bắc Ninh FC và Trẻ PVF. Bắc Ninh FC đã có trận đấu đầu tiên từ khi thành lập đội bóng, với sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Ngô Quang Trường, cựu Huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An và cố vấn cấp cao là cựu Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo.

Chỉ sau 5 phút vào trận đấu, bằng tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cả đội bóng, cầu thủ Phạm Văn Sơn của Bắc Ninh FC đã mở tỷ số, khiến không khí sân vận động thành phố Từ Sơn thêm bùng nổ.

Mặc dù bị dẫn bàn trước nhưng Trẻ PVF đã nhanh chóng bố trí đội hình phản công quyết liệt. Đến phút thứ 8 của trận đấu, Nguyễn Văn Bách có cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số cho đội Trẻ PVF sau pha bóng phạt góc.

Phút thứ 28, Nguyễn Thế Thắng của đội Bắc Ninh FC đã ghi bàn thắng, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Tỷ số này được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Trước đó, giải đấu đã khởi tranh lượt trận đầu tiên với trận thi đấu giữa Trẻ Công an Hà Nội và Trẻ Thể công Viettel, kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Lượt trận thứ 2 của giải sẽ diễn ra vào ngày 14/3 với 2 trận đấu: Thể công Viettel và Trẻ PVF (lúc 15 giờ); Trẻ Công an Hà Nội và Bắc Ninh FC (lúc 17 giờ 30 phút)./.

Thanh Thương

Xem thêm