Du lịch

Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024

Lâm Đồng

Đây là chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình khai mạc Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3. 
Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Tối 31/5, tại sân khấu ngoài trời Rạp hát Hòa Bình (trung tâm thành phố Đà Lạt) đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo người dân, du khách.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” diễn ra từ 31/5 đến ngày 6/6. Đây là chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng trao kỷ niệm chương cho các đơn vị, địa phương đồng hành cùng Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3. 
Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Tại Lễ khai mạc, ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, mục tiêu của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm nay là phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, lợi thế của địa phương gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh và định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như thế giới. Tiếp nối thành công của 2 lần trước, chương trình năm nay được triển khai trên quy mô toàn tỉnh với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn, đặc sắc, hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ và trở thành thương hiệu riêng của ngành Du lịch địa phương.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 có 9 chương trình chính cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố. Ngoài ra, nhằm kích cầu du lịch hè 2024, Ban tổ chức cũng triển khai chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng” với sự tham gia của nhiều khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Trong đó có hơn 20 khách sạn, resort cao cấp trên địa bàn thành phố Đà Lạt sẽ giảm giá từ 10 - 30% giá phòng, dịch vụ đi kèm trong thời gian diễn ra Tuần lễ vàng; gần 20 khu, điểm du lịch tại thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương áp dụng giảm giá hoặc miễn phí vé tham quan vào khung "Giờ vàng", "Ngày vàng" cho người dân, du khách.

Trong khuôn khổ Tuần lễ, tối 31/5, Bảo tàng Lâm Đồng lần đầu tiên tổ chức triển lãm "Bộ sưu tập hiện vật cung đình triều Nguyễn" tại Cung Nam Phương Hoàng hậu. Triển lãm trưng bày 36 trong số 124 hiện vật được để tại Dinh III - nơi vua Bảo Đại, Hoàng hậu Nam Phương cùng các con sinh sống. Đa số các hiện vật đã được chế tác hơn 100 năm, được chạm khắc công phu, hoa văn tinh xảo… /.

Nguyễn Ngọc Dũng

Tin liên quan

Xem thêm