Sức khỏe

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng cao

Hà Giang

Chương trình "Dấu chân hòa bình" thực hiện khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà nhân dân xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Khám, chẩn đoán bệnh miễn phí cho đồng bào vùng cao Hà Giang.
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 9/7, Bộ Y tế, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang, nhóm thiện nguyện Tâm An Charity, Bệnh viện E (Hà Nội), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cùng một số tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình "Dấu chân hòa bình" thực hiện khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà nhân dân xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Ngọc Linh là xã vùng 3 còn nhiều khó khăn của huyện Vị Xuyên. Toàn xã có 16 thôn, 1.330 hộ dân, hơn 5.500 nhân khẩu; trong đó có 407 hộ nghèo.

Các đơn vị đã phối hợp khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe các bệnh về nội, ngoại khoa, mắt, răng miệng, tai mũi họng, các bệnh ngoài da, siêu âm ổ bụng tổng quát… phát thuốc miễn phí, cung cấp thông tin điều trị một số trường hợp bệnh mãn tính. Bà Phan Thị Hiểu, dân tộc Tày (thôn Ngọc Thượng, xã Ngọc Linh) chia sẻ, gia đình khó khăn nên khi đau yếu bà không có điều kiện khám bệnh, mua thuốc. Được các bác sĩ khám, phát thuốc miễn phí, bà thấy rất yên tâm, đây cũng là dịp để có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào vùng cao Hà Giang.
Ảnh: TTXVN phát

Dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tặng 100 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn; nhóm thiện nguyện Tâm An Charity tặng 300 suất quà cho các hộ nghèo của xã; các nhà hảo tâm tặng sữa và ba lô cho các em nhỏ. Đồng thời, tại chương trình, nhóm Tâm An Charity tổ chức nấu 600 bát phở tặng người dân đến khám bệnh.

Chương trình "Dấu chân hòa bình" là hoạt động thường niên của Bệnh viện E (Hà Nội), nhóm thiện nguyện Tâm An Charity, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và một số tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm nhằm góp phần giúp người dân ở các xã có đông đồng bào dân tộc, các xã miền núi có điều kiện được tiếp cận các dịch vụ y tế, được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, kịp thời nhất./.

Đức Thọ - Hà Linh

Xem thêm