Xã hội

Khán giả Việt có cơ hội xem trực tiếp các trận đấu tại Giải vô địch và Cúp quốc gia Đức

VMG Media và Next Media đã sở hữu độc quyền bản quyền Giải vô địch Bóng đá quốc gia Đức (Bundesliga) trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam trong 5 mùa giải (2023 - 2028) và các trận đấu trong khuôn khổ Cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal) trong 3 mùa giải (2023 - 2026).

Đại diện các đơn vị khởi động chương trình Hợp tác toàn diện, đoàn kết và vươn lên. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty Cổ phần truyền thông VMG (VMG Media) chính thức sở hữu độc quyền phát sóng Giải Bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) và các trận đấu thuộc Cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal). Đây là thông tin từ Lễ công bố hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị truyền thông, diễn ra sáng 21/8, tại Hà Nội.

Quang cảnh lễ ký kết. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Tháng 6/2023, VMG Media đã sở hữu bản quyền truyền thông Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới - FIFA Women’s World Cup 2023 trên lãnh thổ Việt Nam. Tiếp tục mở rộng đầu tư trong lĩnh vực bản quyền thể thao và giải trí quốc tế, VMG Media đã hợp tác toàn diện với Next Media về sở hữu độc quyền bản quyền Giải vô địch Bóng đá quốc gia Đức (Bundesliga) trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam trong 5 mùa giải (2023 - 2028) và các trận đấu trong khuôn khổ Cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal) trong 3 mùa giải (2023 - 2026). Như vậy, từ mùa giải 2023, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội xem các trận bóng đá hàng đầu của Đức trực tuyến, chất lượng cao và trải nghiệm nhiều dịch vụ nội dung đi kèm làm tăng thêm tính hấp dẫn cho các trận đấu.

 Tổng Giám đốc VMG Media Nguyễn Hoàng Nam phát biểu. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông VMG (VMG Media) cho biết, cùng với mục tiêu phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ 2 giải đấu lớn nhất nước Đức, đơn vị hướng đến xây dựng các chương trình hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức về đào tạo bóng đá trẻ. Đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam được huấn luyện, thi đấu ở Đức, từ đó góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam.

Là đơn vị đầu tiên của Việt Nam hợp tác với Ban Tổ chức Giải vô địch Bóng đá quốc gia Đức (Bundesliga International) từ năm 2020, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) Nguyễn Trung Kiên chia sẻ: "Cùng với hợp tác về bản quyền phát sóng, chúng tôi vui mừng đã góp sức vào việc phát triển bóng đá Việt Nam. Điều này được thể hiện thông qua việc mời Câu lạc bộ Borussia Dortmund (Đức) sang thi đấu giao hữu với Đội tuyển Bóng đá nam Quốc gia Việt Nam (tháng 12/2022), tổ chức trận đấu gây Quỹ từ thiện True Love và chuyến du đấu của Đội tuyển Bóng đá nam U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ của Đức".

"Không chỉ hợp tác trên phương diện bóng đá, hai đơn vị hướng đến việc kết nối doanh nghiệp giữa hai quốc gia Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức gần nhau hơn. Như vậy, từ 2023, mức độ hợp tác giữa các bên sẽ được đẩy lên tầm cao mới", ông Trung Kiên cho biết.

Chia sẻ về thành công trong hợp tác, ông Peer Norbert, Giám đốc Marketing của Bundesliga International cho biết: Sau 3 năm hợp tác với Next Media, hai bên đã xây dựng một chiến lược phát triển. Kể từ đó, số lượt người xem Giải Bundesliga đã tăng gần 500%. Dự án Youth Incubator năm 2022 đã tiếp cận hơn 15 triệu người. Thành công này sẽ tiếp tục được phát huy trong thời gian tới khi bản cam kết hợp tác toàn diện hôm nay có hiệu lực.

Ông Bùi Huy Năm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) cho biết, đối với Giải Bundesliga và Giải DFB-Pokal, VTVcab chính thức là đối tác phát sóng tất cả các trận đấu. Đồng thời, VTVcab sẽ sản xuất loạt chương trình đồng hành hấp dẫn trên đa nền tảng với mong muốn mang đến những trải nghiệm đỉnh cao, đầy đủ nhất của bóng đá  Đức tới người hâm mộ Việt Nam. 

Cũng trong sáng nay, Lễ công bố "Hợp tác toàn diện, đoàn kết và vươn lên" đã được tổ chức. Đây là cơ sở để nâng tầm hợp tác trong lĩnh vực bóng đá giữa Việt Nam và Đức với các đơn vị truyền thông (Next Media, VMG Media, VTVcab) cũng như các doanh nghiệp của hai quốc gia thông qua Phòng Công nghiệp  và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) trong thời gian tới./.

Ngọc Bích

Xem thêm