Thời sự

Khởi động Hội chợ “Ngày hội khuyến mại Tháng 7”: “Tiêu dùng thông minh - Kích cầu mua sắm”

Hà Nội

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 thu hút khoảng 1.000 - 2.000 doanh nghiệp và điểm bán hàng trên toàn địa bàn Hà Nội tham gia.

Hôm nay (30/7), Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 chính thức khởi động sự kiện điểm nhấn đầu tiên Hội chợ “Ngày hội khuyến mại Tháng 7” với chủ đề “Tiêu dùng thông minh - Kích cầu mua sắm”.

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội hướng tới mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa và quảng bá thương hiệu Việt, đồng thời đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người tiêu dùng thanh toán không tiền mặt tại quầy thanh toán tự động ở siêu thị BigC Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng (Hà Nội).
Ảnh: TTXVN phát

Sự kiện thu hút từ khoảng 1.000 - 2.000 doanh nghiệp và điểm bán hàng trên toàn địa bàn Hà Nội. Nhiều hệ thống bán lẻ và siêu thị lớn như Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom,… đều đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, với mức giảm giá lên tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm. Người tiêu dùng có thể tham gia mua sắm trực tiếp tại điểm bán hoặc đặt hàng trực tuyến qua các ứng dụng di động.

Nhiều sản phẩm được khuyến mãi giảm giá sâu.
Ảnh: TTXVN phát

Song song với hoạt động khuyến mại tại các chuỗi cửa hàng, một không gian hội chợ đặc biệt mang tên “Ngày hội khuyến mại Tháng 7” sẽ diễn ra từ ngày 30/7 đến 3/8/2025 tại Quảng trường La Mã - Khu đô thị An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Phú Diễn, Hà Nội. Tại đây, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm mua sắm tại 100 gian hàng với mức giảm giá đến 50%, khám phá không gian phố thương mại, phố điện tử công nghệ, tham quan khu vực trải nghiệm công nghệ số “Chạm công nghệ – Sống thông minh” và “AI – Trí tuệ nhân tạo, kết nối tương lai”, đồng thời tìm hiểu và ủng hộ các sản phẩm “Tự hào hàng Việt” tại khu hàng Việt Nam. Đặc biệt, người tiêu dùng đến với hội chợ sẽ được tham gia nhiều chương trình gameshow, tương tác nhận quà hấp dẫn như “Bắt giá đúng – Trúng quà ngay”, “Xạ thủ bóng bay – Săn deal sốc 0 đồng” và các hoạt động bốc thăm trúng thưởng với hàng trăm phần quà giá trị.

Nhằm thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, chương trình năm nay còn có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ và tài chính như Vinaphone, Nextpay, Momo và các ngân hàng lớn. Các doanh nghiệp này sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp thanh toán hiện đại như QR code, một chạm, đặt hàng qua ứng dụng… giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tiện ích trong thời đại số. Trong đó, Vinaphone hỗ trợ miễn phí tạo chữ ký số cá nhân SmartCA, Nextpay ưu đãi đặc biệt giảm 50% giá loa chuyển khoản TingboxS (còn 350.000 đồng/chiếc) cho các hộ kinh doanh và hệ thống cửa hàng.

Dịch vụ VNPT SmartCA - Chữ ký số không cần USB Token VNPT SmartCA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể thực hiện việc xác thực ký số mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị mà không cần USB Token.
Ảnh: TTXVN phát

Với chuỗi hoạt động phong phú, từ các chương trình khuyến mại sâu rộng, trải nghiệm công nghệ số, đến xúc tiến thương mại và quảng bá hàng Việt, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Đồng thời, sự kiện hướng tới mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt từ 8% trở lên trong năm 2025, nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn địa bàn Thủ đô lên mức tăng trưởng 14%, theo đúng tinh thần Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND thành phố Hà Nội.

Quốc Lũy

Xem thêm