Pháp luật

Khởi tố cha ruột và "dì ghẻ" nghi bạo hành bé trai 6 tuổi

TP. Hồ Chí Minh

Liên quan đến vụ việc bé trai bị bỏng, nghi bị bạo hành ở Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, Công an đã khởi tố, bắt cha ruột và người “dì ghẻ” để điều tra.

Bị can Nguyễn Quốc Toàn 
Ảnh: Công an Thành phố Hồ Chí Minh

Liên quan đến vụ việc bé trai N.T.K (6 tuổi) bị bỏng, nghi bị bạo hành ở Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 4/10 Công an quận cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ Nguyễn Quốc Toàn (24 tuổi, cha ruột của bé K) cùng người vợ của Toàn (dì ghẻ) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, chị N.T.V (mẹ ruột bé K) đến trình báo Công an Phường 16, Quận 8 vụ việc bé bị bỏng, nghi bị bạo hành. Người mẹ cũng tố cáo chồng cũ là Toàn có liên quan việc cháu bé bị thương.

Trước đó, sáng 28/9, bé N.T.K được phát hiện đang ở trong phòng trọ của cha ruột tại Phường 16, Quận 8, trên người có vết bỏng nặng. Bé K sống cùng cha ruột và “dì ghẻ” ở đây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã phối hợp, đưa bé N.T.K đến bệnh viện cấp cứu. Bé trai bị bỏng độ 2 và cho biết trước đó đã bị cha đánh. Công an sau đó truy xét, bắt được Toàn ở tỉnh Long An.

Chị N.T.V cho biết, trước đây cùng Toàn chung sống với nhau như vợ chồng, không đăng ký và có một con chung là bé N.T.K. Khoảng đầu tháng 4/2021, hai người chia tay và chị mang cháu K về quê sinh sống. Đến giữa tháng 7/2024, do không có thời gian chăm lo nên chị đã giao bé K. cho T chăm sóc. Từ đó, bé K ở với Toàn và vợ mới của anh này...

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Thanh Vũ

Xem thêm