Văn hóa

Lan tỏa giá trị tốt đẹp và câu chuyện truyền cảm hứng qua âm nhạc

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ca hát, ca sỹ Đông Hùng cho ra mắt 1 album ở cả 2 định dạng CD vật lý và trên các nền tảng trực tuyến.

Nam ca sỹ Đông Hùng và Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng chia sẻ về dự án âm nhạc. (Ảnh: Hà Trang).

TTXVN - Nam ca sỹ Đông Hùng đã thực hiện dự án The 30 ? (THE 30? PROJECT) nhân kỷ niệm 10 năm ca hát - 10 năm làm nghệ thuật kể từ ngày đầu tiên xuất hiện trên sân khấu vào năm 2012. Với dự án này, nam ca sỹ mong muốn lan tỏa giá trị nghệ thuật tốt đẹp và những câu chuyện truyền cảm hứng cho công chúng yêu âm nhạc từ chính câu chuyện của anh.

Đây là dự án âm nhạc đặc biệt bao gồm phát hành 1 CD Album và 1 Music Video ca nhạc. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ca hát, ca sỹ Đông Hùng cho ra mắt 1 album ở cả 2 định dạng CD vật lý và trên các nền tảng trực tuyến. Album gồm 8 bài hát do nhạc sỹ Nguyễn Hữu Vượng làm Giám đốc Âm nhạc, cùng sự góp mặt của các nhạc sỹ: Đức Trí, Trương Quý Hải, Việt Anh, Phan Mạnh Quỳnh, Phạm Toàn Thắng, Ngô Hoàng Huy và Nguyễn Dương Anh Minh.

Trong album này, bên cạnh những bài hát đã gắn liền với tên tuổi của Đông Hùng như "Chưa bao giờ", "Hoàng hôn tháng tám"... còn có những tác phẩm được kết hợp mới mẻ với các nhạc sỹ trẻ như "Đã đi", "Say", "Loài hoa mang tên em" hay có sự làm mới tác phẩm đã nổi tiếng như "Khoảnh khắc" gắn liền với tên tuổi nhạc sỹ Trương Quý Hải... Dự án này còn có sự tham gia của 2 nghệ sỹ khách mời đặc biệt là ca sỹ Đào Tố Loan và Rapper Rica.

Trong đó, Đào Tố Loan là một giọng ca soprano nổi bật của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, cũng là một nghệ sỹ opera nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay. Không chỉ tỏa sáng với âm nhạc cổ điển phương Tây, cô đã từng thể hiển rất nhiều tác phẩm âm nhạc truyền thống Việt Nam và các bài hát của riêng cô trong nhiều chương trình nghệ thuật trong nước, quốc tế quốc tế.

Bìa CD của ca sỹ Đông Hùng (Ảnh: Hà Trang)

Album được hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn và được coi là sản phẩm kỷ niệm, dự án tri ân hành trình 10 năm của nam ca sỹ Đông Hùng. Do đó, ê kíp thực hiện không đặt nặng tính thương mại, chủ yếu sản xuất để gửi tặng. Vì thế mỗi bài hát trong album sẽ được bật mí dần trên kênh YouTube của Đông Hùng.

Chia sẻ về dự án này, Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng cho biết: Đây là album mà Đôn Hùng hát nhiều thể loại, nhiều dòng nhạc. Với album lần này anh muốn cho khán giả thấy một Đông Hùng mới lạ, khác biệt. Đông Hùng hát được ở nhiều thể loại bởi chính cuộc đời anh cũng có nhiều thăng trầm. Mỗi một thể loại nhạc, bài hát trong album có thể đại diện cho chặng đường đời của Đông Hùng.

Ca sỹ Đông Hùng tên thật là Nguyễn Đông Hùng, sinh năm 1993, là một trong những nam ca sỹ, chuyên về các dòng nhạc sôi động trẻ trung. Dù sinh ra trong gia đình không có truyền thống âm nhạc, nhưng ngay từ nhỏ anh đã bộc lộ tố chất và đam mê ca hát. Anh tham gia chương trình Sao mai Điểm hẹn 2012, chất giọng đầy nội lực đã giúp anh thành công, tiến sâu vào top 3. Anh được giới trẻ yêu mến bởi giọng hát trong, vút cao, ngoại hình sáng. Anh cũng là một trong những nam ca sỹ điềm tĩnh, vững vàng dù trải quá khá nhiều biến cố…/.

Hà Trang

Xem thêm