Giáo dục

Một học sinh dũng cảm cứu hai người đuối nước

Quảng Ngãi

Khi thấy 2 người kêu cứu từ dưới nước, Đệ đã dũng cảm lao xuống biển, lần lượt đưa được M.T.T.N (sinh năm 2009) và N.M.Q (sinh năm 2004) lên bờ.

TTXVN - Chiều 11/4, ông Lê Minh Phụng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đại diện Ủy ban nhân dân phường đã đến thăm, biểu dương em Võ Tấn Đệ về hành động dũng cảm cứu 2 người đuối nước.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 10/4, em Võ Tấn Đệ (sinh năm 2011) cùng 3 bạn nhỏ khác đá bóng tại khu vực bãi biển Hóc Mó (ở tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh) thì thấy 2 người đang tắm biển tại khu vực ghềnh đá gần đó. Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, các em nghe tiếng kêu cứu từ khu vực ghềnh đá nên chạy tới xem. Khi thấy 2 người kêu cứu từ dưới nước, Đệ đã dũng cảm lao xuống biển, lần lượt đưa được M.T.T.N (sinh năm 2009) và N.M.Q (sinh năm 2004) lên bờ. Sau khi 2 người gặp nạn được cứu lên bờ, người dân địa phương đã đưa Đệ, Q, N đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm. Đến nay, sức khỏe của cả ba em đã ổn định, Võ Tấn Đệ đã xuất viện về nhà.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phổ Thạnh chia sẻ: Hành động cứu người đuối nước của em Võ Tấn Đệ là việc làm dũng cảm, sẵn sàng vượt qua nguy hiểm để giúp đỡ người khác, xứng đáng được ghi nhận và biểu dương. Ủy ban nhân dân phường và các hội, đoàn thể đã tới thăm, động viên, biểu dương hành động của em. Qua đây, chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân cần cẩn thận, quản lý con em mình, không để các em tắm biển, ao, đầm… khi không có người lớn đi kèm để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc./.

Đinh Hương

Xem thêm