Xã hội

Một học sinh ở Bắc Ninh trả lại hơn 600 triệu đồng cho người đánh rơi

Bắc Ninh

Sau khi nhặt được một chiếc cặp vải đen, bên trong có 635 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân mang tên Nguyễn Duy Tuấn, em Nguyễn Bá Biền đã đến trình báo với công an địa phương.

Em Nguyễn Bá Biền (thứ 3 từ trái) trả lại tiền cho người đánh rơi. 
Ảnh: TTXVN phát

TTXVN - Em Nguyễn Bá Biền, Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh nhặt được 635 triệu đồng và trả lại cho người bị mất.

Cơ quan chức năng địa phương đang xem xét khen thưởng em Nguyễn Bá Biền nhằm nhân rộng gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa đến nhiều người cùng làm việc có ích.

Trước đó, ngày 12/3, trên đường đi học về qua địa phận thôn Tiên Trà, xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, em Nguyễn Bá Biền nhặt được một chiếc cặp vải đen, bên trong có 635 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân mang tên Nguyễn Duy Tuấn.

Ngay sau đó, em Nguyễn Bá Biền đã nhanh chóng đến trình báo với Công an xã Trung Nghĩa để trả lại người đánh rơi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Trung Nghĩa tập trung tìm kiếm và xác định người bị mất tài sản nói trên là anh Nguyễn Duy Tuấn, trú ở xã Trung Nghĩa. Công an xã Trung Nghĩa tham mưu Đảng ủy, UBND xã Trung Nghĩa và đoàn thể trả lại tài sản cho anh Nguyễn Duy Tuấn.

Em Nguyễn Bá Biền (thứ 3 từ phải) trả lại tiền cho người đánh rơi. 
Ảnh: TTXVN phát

Hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất của em Nguyễn Bá Biền là tấm gương tốt, xứng đáng để cho mỗi đoàn viên, thanh niên huyện Yên Phong học tập, noi theo và lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống; góp phần lan tỏa, khuyến khích, động viên các đoàn viên, thanh niên tiếp tục phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công an xã Trung Nghĩa đã kiến nghị cơ quan chức năng kịp thời khen thưởng em Nguyễn Bá Biền nhằm nhân rộng gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa đến nhiều người cùng làm việc có ích./.

Thanh Thương

Xem thêm