Xã hội

Hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình "Chủ nhật đỏ" tại Bắc Ninh

Bắc Ninh

Các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh Bắc Ninh tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện mang lại niềm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân và gia đình bệnh nhân cần máu.

Ban tổ chức tuyên dương cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

TTXVN - Sáng 26/2, tại Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phối hợp với báo Tiền Phong, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”. Chương trình thu hút hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên tham gia, dự kiến thu về hơn 600 đơn vị máu.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Bảo Đại nhấn mạnh: Từ một sự kiện hiến máu nhỏ, qua 16 năm tổ chức và phát triển, Chương trình “Chủ nhật đỏ” đã trở thành một phong trào thiện nguyện lớn. Năm 2024 là năm thứ 9 liên tiếp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cùng với chương trình “Chủ nhật đỏ”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội toàn tỉnh đã tích cực phối hợp tổ chức nhiều đợt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, phát huy cao độ tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ, mang lại niềm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân và gia đình bệnh nhân cần máu.

Năm 2023, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều đợt vận động hiến máu, thu hút trên 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia thu được hơn 7.000 đơn vị máu. Riêng chương trình "Chủ nhật đỏ" 2023 đã có hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên tham gia, thu được hơn 600 đơn vị máu (vượt chỉ tiêu đề ra). Ban Tổ chức mong muốn chương trình “Chủ nhật đỏ” năm nay tiếp tục đạt chỉ tiêu đề ra, góp phần bổ sung lượng máu dự trữ thiếu hụt, kịp thời giúp đỡ các bệnh nhân cần máu; đồng thời khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

Tại chương trình, Ban tổ chức biểu dương sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên các đơn vị đăng ký tham gia hiến máu tại chương trình; đồng thời mong muốn các bạn sẽ luôn đồng hành với phong trào hiến máu tình nguyện, mang lại nguồn sống cho những bệnh nhân cần máu.

Anh Nguyễn Hữu Thanh, đoàn viên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Ninh chia sẻ, anh tham gia hiến máu tình nguyện 17 lần. Với mong muốn mang những giọt máu quý giá của mình giúp đỡ cho những người cần máu, anh sẽ tiếp tục tham gia và vận động người thân tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Nguyễn Thị Nhàn, đoàn viên Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Từ thời là sinh viên chị đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đến nay chị Nhàn đã hiến máu 7 lần. Sau mỗi lần hiến máu, chị đều thấy tinh thần và thể lực mạnh khỏe. Chị mong muốn chương trình có thể được nhân rộng và triển khai thường xuyên để toàn thể người dân có điều kiện tham gia.

"Chủ nhật đỏ" là ngày hội hiến máu tình nguyện thường niên do Báo Tiền phong khởi xướng từ năm 2009 nhằm góp phần tuyên truyền, vận động cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, sinh viên, học sinh và mọi người dân thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ giọt máu của mình vì sức khỏe cộng đồng.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu tình nguyện./.

Thanh Thương

Xem thêm