Thời sự

Nâng cao chất lượng sức khỏe công dân đi nghĩa vụ quân sự

TP. Hồ Chí Minh

Năm 2023, thành phố Thủ Đức đặt chỉ tiêu cao trong tuyển quân, đồng thời là địa phương tổ chức hội trại tòng quân “điểm”.

Ảnh minh họa. TTXVN phát

TTXVN - Chiều 11/1, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Phiên họp thứ I về công tác chuẩn bị giao quân năm 2023. Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố và Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố đồng chủ trì phiên họp.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị quân đội, công an và các địa phương rà soát kỹ các công tác được phân công. Các đơn vị phối hợp với các quận, huyện và thành phố Thủ Đức giải đáp kịp thời, đầy đủ thắc mắc, khiếu nại của công dân trong công tác tuyển quân; tăng cường tuyên truyền, nâng cao khí thế cho thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Theo ông Phan Văn Mãi, cần làm cho thanh niên trong độ tuổi hiểu được việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là việc làm thiêng liêng, là niềm tự hào chứ không phải là “bắt” đi nghĩa vụ. Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đang có đề án về tạo nguồn cán bộ, trong đó ưu tiên nguồn từ các công dân đã hoàn thành và có thành tích trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây cũng là kinh nghiệm của một số nước như Hàn Quốc, Isarel,… trong việc bố trí công việc phù hợp để phát huy được năng lực của những người đã từng tham gia quân ngũ.

Về vấn đề hỗ trợ phẫu thuật mắt cho công dân mắt cận đi nghĩa vụ quân sự, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi yêu cầu Sở Tài chính sớm có hướng dẫn cụ thể để các đơn vị thực hiện. Bên cạnh đó, ông Phan Văn Mãi lưu ý ngành Y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch, nhất là trong buổi giao quân.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố luôn nằm trong các địa phương dẫn đầu về công tác tuyển quân, có chất lượng sức khỏe, trình độ cao.

Năm 2023, thành phố Thủ Đức đặt chỉ tiêu cao trong tuyển quân, đồng thời là địa phương tổ chức hội trại tòng quân “điểm”, Trung tướng Nguyễn Văn Nam đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Thủ Đức chú ý công tác chuẩn bị, tổng chức hội trại tòng quân chu đáo, khí thế, nâng cao công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho thanh niên./.

Thành Chung

Xem thêm