Xã hội

Nâng cao nhận thức về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em

Long An

Liên hoan nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống đuối nước; phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em tỉnh Long An năm 2024.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải. 
Ảnh: Đức Hạnh - TTXVN

Ngày 20/10, tại huyện Châu Thành, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích; phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em tỉnh Long An năm 2024.

Liên hoan tập hợp 15 Đội tuyên truyền măng non đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; mỗi Đội tuyên truyền gồm 10 thành viên đang học tập tại các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn tỉnh. Các đội tham gia tranh tài ở 2 phần thi: Tự giới thiệu và tiểu phẩm.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Long An Lê Thị Hồng Kết cho biết: Liên hoan nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống đuối nước; nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Đội, các em thiếu nhi và toàn xã hội về các quyền, bổn phận của trẻ em, trau dồi các kỹ năng và nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền tại các cấp bộ Đoàn, Đội tại cơ sở. Qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của các Đội tuyên truyền măng non tại cơ sở, giúp các em phát huy được năng khiếu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và hấp dẫn, thu hút đông đảo các em đội viên, thiếu nhi tham gia. Đồng thời là dịp để các em thiếu nhi thể hiện tài năng, sáng tạo qua các phần thi.

Phần dự thi tiểu phẩm của các đội. 
Ảnh: Đức Hạnh - TTXVN

Nội dung các phần thi tập trung vào việc tuyên truyền về thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại và bạo lực trẻ em. Bên cạnh đó, các đội còn giới thiệu những mô hình, giải pháp mới, sáng tạo trong công tác phòng, chống tai nạn thương tích, nhằm trang bị cho các em thiếu nhi những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân.

Qua 1 ngày diễn ra Liên hoan, với tinh thần đoàn kết, giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau, giải Tuyên truyền viên xuất sắc được trao cho em Bùi Lê Kim Thi - Đội Tuyên truyền măng non huyện Tân Trụ. Đơn vị thành phố Tân An đoạt giải Nhất; huyện Cần Đước và Bến Lức đoạt giải Nhì; huyện Châu Thành, Tân Hưng, Cần Giuộc đoạt giải Ba và các đơn vị còn lại đoạt giải Khuyến khích./.

Nguyễn Thị Đức Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm