Xã hội

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Động viên đội ngũ cán bộ nữ phấn đấu tiến bộ, hoàn thành nhiệm vụ

Vĩnh Long

Trong những năm qua, lực lượng phụ nữ Vĩnh Long có những đóng góp quan trọng, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Ban tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách có phụ nữ làm chủ hộ. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Chiều 20/10, Ban Chỉ đạo bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt cán bộ nữ nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) với sự tham gia của gần 300 cán bộ nữ lãnh đạo các cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào phụ nữ và bình đẳng giới tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát triển. Lực lượng phụ nữ tỉnh đã có những đóng góp quan trọng, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được phân công, đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Ban Chỉ đạo bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, Hội phụ nữ tỉnh cùng các cấp hội đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới, đồng thời thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trở thành  cầu nối giữa Đảng với các hội viên, phụ nữ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu tại buổi họp mặt. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng trong tỉnh quan tâm công tác đào tạo, giới thiệu quy hoạch cán bộ nữ. Nhiều phụ nữ tiêu biểu về lao động giỏi, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo, thầy thuốc và doanh nhân giỏi trở thành những điển hình tiên tiến có sức lan tỏa sâu rộng, đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trên mọi lĩnh vực.

Chương trình họp mặt nhằm tăng cường sự kết nối của phụ nữ địa phương, cùng nhau gắn kết, hỗ trợ nhau trong công việc và đời sống. Qua hoạt động nhằm động viên phụ nữ các cơ quan, đơn vị dù ở bất kỳ cương vị nào cũng phải tự tin, nhận thức được giá trị của mình để luôn cố gắng phấn đấu tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách có phụ nữ làm chủ hộ và 20 suất học bổng cho các học sinh nữ vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Mang Thít./.

Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm