Xã hội

Nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc

Sóc Trăng

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng thông tin cho hơn 1.000 học sinh về những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và chủ quyền biển, đảo Việt Nam; cách sử dụng app Luật Biên phòng Việt Nam.

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng tuyên truyền về Luật Biên phòng cho học sinh trường Trung học Phổ thông thành phố Sóc Trăng.
 Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN

TTXVN - Ngày 11/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với ngành Giáo dục tỉnh tổ chức tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và chủ quyền biển, đảo cho các em học sinh trường Trung học phổ thông thành phố Sóc Trăng.

Tại buổi tuyên truyền, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thông tin cho hơn 1.000 học sinh về những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và chủ quyền biển, đảo Việt Nam; cách sử dụng app Luật Biên phòng Việt Nam. Theo đó, Luật có hiệu lực từ ngày 1/1/2022; quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Luật cũng quy định, phân định rõ vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ đội Biên phòng, cũng như của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vùng biển, đảo; đáp ứng hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…

Theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng, để việc tuyên truyền đi vào cuộc sống, dễ hiểu, phù hợp với độ tuổi học sinh, đơn vị đã biên soạn bộ câu hỏi trắc nghiệm về các quy định pháp luật liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển, đảo, của Bộ đội Biên phòng để học sinh trả lời.

Tại buổi tuyên truyền, các học sinh rất hào hứng, tích cực tham gia trả lời các câu hỏi. Qua đó giúp các em nắm được những nội dung cơ bản và sự cần thiết ban hành Luật Biên phòng Việt Nam; đồng thời, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển, đảo của Tổ quốc./.

Trung Hiếu

Tin liên quan

Xem thêm