Hội nhập

Ngày hội Công nghệ Thực phẩm Italy tại Cần Thơ

Cần Thơ

Qua Ngày hội, cán bộ và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ lần đầu có cơ hội tiếp cận các công nghệ và thiết bị hiện đại trong ngành thực phẩm.

Không gian giao lưu tìm hiểu, trải nghiệm quy trình làm kem Gelato.
 Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN

TTXVN - Ngày 23/3, tại Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Đại sứ quán Italy tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TIM Corp tổ chức Ngày hội Công nghệ Thực phẩm Italy “Italian Foodtech Day” tại Cần Thơ. Đây là dịp để các doanh nghiệp Italy đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm giới thiệu máy móc, thiết bị hiện đại, cũng như trình diễn các món ẩm thực nổi tiếng đến doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, Việt Nam nói chung, Cần Thơ nói riêng có lịch sử quan hệ song phương với Italy lâu dài và tốt đẹp. Cần Thơ và Italy có chung thế mạnh, sự quan tâm đặc biệt về nông nghiệp, công nghệ thực phẩm. Do đó, Ngày hội là sự kiện được đông đảo doanh nghiệp và sinh viên Cần Thơ chờ đón. Thành phố kỳ vọng, sau sự kiện này sẽ có nhiều sự kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước, cũng như kết nối trong lĩnh vực du học chuyên ngành thực phẩm.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ nhận định, liên kết 3 nhà (nhà trường - nhà doanh nghiệp - nhà nước) luôn là một trong những giải pháp chiến lược trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của mọi quốc gia. Nằm ở vị trí trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học Cần Thơ với hơn 45 năm thực hiện sứ mệnh trồng người đã đào tạo được khoảng 8.000 kỹ sư, thạc sỹ và tiến sỹ ngành Công nghệ thực phẩm. Nguồn nhân lực này góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước.

Ngày hội Công nghệ Thực phẩm Italy là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với giảng viên và sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, lần đầu tiên được tổ chức quy mô tại Cần Thơ. Qua đó, cán bộ và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ lần đầu có cơ hội tiếp cận các công nghệ và thiết bị hiện đại trong ngành thực phẩm. Từ đó sẽ có nhiều kết nối trong đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thực phẩm giữa Trường Đại học Cần Thơ và Italy.

Ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italy tại Việt Nam phát biểu tại Ngày hội. 
Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN

Ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italy tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là một trong những sự kiện đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Lãnh sự quán Italy. Qua Ngày hội, Italy mong muốn tái khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước. Thông điệp Chính phủ và doanh nghiệp Italy muốn truyền tải qua Ngày hội là "Ẩm thực Italy dựa trên nền tảng nông sản chất lượng cao, công nghệ sản xuất và chế biến hiện đại; hướng tới sự thân thiện, bền vững và đổi mới". Các thông điệp này sẽ được cụ thể hóa thông qua các hoạt động như: Triển lãm trang thiết bị, máy móc công nghiệp; trình diễn quy trình chế biến một số món “thương hiệu” của Italy như pizza, chocolate, gelato…

Ông Enrico Padula tin tưởng, qua sự kiện này, cơ hội hợp tác và kinh doanh giữa các công ty Việt Nam và Italy có thể được phát triển mạnh mẽ hơn nữa; đồng thời cam kết, trên cương vị công tác của mình, ông và Tổng Lãnh sự quán Italy sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, nỗ lực thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, giáo dục giữa hai nước./.

Ánh Tuyết

Tin liên quan

Xem thêm