Khoa học

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng

Nghệ An

Ngày hội được tổ chức từ ngày 11 - 13/10 là nơi để cơ quan quản lý doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chuyên gia, nhà đầu tư cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm định hướng phát triển của tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2023. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2023 - Techfest Nghệ An Open 2023” đã bế mạc tối 13/10.

Ngày hội được tổ chức từ ngày 11 – 13/10. Với các hoạt động phong phú, sự kiện là nơi để cơ quan quản lý doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chuyên gia, nhà đầu tư cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hướng tới tìm kiếm giải pháp phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Nghệ An.

Ban Tổ chức đã trao 14 giải Nhất, 19 giải Nhì, 21 giải Ba, 20 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải “Sáng tạo khoa học và công nghệ Nghệ An năm 2023”. Công trình "Nghiên cứu, triển khai mô hình đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An" của nhóm tác giả thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An được Ban tổ chức trao giải Đặc biệt.

Tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2023, Ban tổ chức đã lựa chọn 10 dự án khởi nghiệp tiêu biểu để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Đây là giải thưởng dành cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khởi nghiệp ở Nghệ An và các tỉnh thành trong cả nước.

Dịp này, các nhà đầu tư và quỹ đầu tư cũng trao chứng nhận cam kết đầu tư cho 3 dự án tham gia Techfest Nghệ An với tổng số tiền 50.000 USD.

Bên cạnh vinh danh các tác giả, nhóm tác giả có công trình sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, Ban tổ chức cũng vinh danh, trao thưởng cho 20 nhà khoa học đã có thành tích tiêu biểu, góp phần đẩy lùi đại dịch COVID 19 và phục hồi sự phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch của tỉnh Nghệ An trong 3 năm qua.

Để Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ tỉnh Nghệ An và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thực sự là một phong trào sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh quan tâm phát hiện và tạo mọi điều kiện cho những ý tưởng mới, cho những sáng tạo mới, những kinh nghiệm hay có cơ hội được hoàn thiện và ứng dụng trong thực tiễn. Kịp thời động viên, hỗ trợ, biểu dương, khen thưởng cho những tấm gương sáng tạo từ cơ sở.../.

PV

PV

Xem thêm