Khoa học

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5): Bắc Giang trao giải cho 9 ý tưởng xuất sắc

Bắc Giang

Ban tổ chức Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II đã trao giải cho 9 ý tưởng xuất sắc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn trao giải Nhì (không có giải Nhất) cho các ý tưởng đoạt giải tại Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

TTXVN - Ngày 17/5, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) và trao giải Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học lần thứ II.

Tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thanh Bình đã khẳng định vai trò to lớn của khoa học, công nghệ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Năm 2023, Bộ Khoa học và Công nghệ phát động chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - nâng cao tiềm lực và vị thế quốc gia”. Qua đó, biểu dương và tôn vinh những nhà khoa học, đội ngũ cán bộ khoa học, công nghệ; tuyên truyền, phổ biến các thành tựu khoa học, công nghệ, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo; thu hút các chuyên gia nước ngoài, chuyên gia là người Việt Nam ở nước ngoài có trình độ và năng lực sáng tạo, tích cực tham gia hoạt động khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo trong nước. Các hoạt động kỷ niệm được tỉnh tổ chức đa dạng, phong phú và rộng khắp.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học Công nghệ” cho các cá nhân. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Dịp này, Ban tổ chức Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II đã trao giải cho 9 ý tưởng xuất sắc gồm 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải Nhì thuộc về ý tưởng “Xây dựng kho học liệu số hỗ trợ việc dạy học hiệu quả chủ đề Ngữ văn cấp Trung học trong nội dung giáo dục địa phương tỉnh Bắc Giang” của nhóm tác giả Ngụy Thị Bình - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Nguyễn Thị Bích Hồng - Trường Trung học Phổ thông Bố Hạ, huyện Yên Thế và ý tưởng “Nghiên cứu sản xuất thuốc trừ sâu sinh học từ phụ phẩm sản xuất từ cây na phục vụ phát triển nông nghiệp hữu cơ” của tác giả Nguyễn Thu Thủy - Trung tâm Thực nghiệm và Đào tạo nghề - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học Công nghệ” cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Sau 4 tháng tổ chức, Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong và ngoài tỉnh. Ban tổ chức đã nhận được 367 ý tưởng, nhiều hơn 164 ý tưởng so với Hội thi lần thứ I. Sau 2 vòng chấm thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 9 ý tưởng để trao giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các ý tưởng tham dự Hội thi khá phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực, nhiều ý tưởng tốt có khả năng phát triển thành các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, giúp cho khoa học công nghệ gần gũi hơn với người dân, tiếp tục đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Có nhiều ý tưởng tâm huyết với việc giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, giải quyết các vấn đề nóng trong đời sống xã hội.

Nhân dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học Công nghệ” cho 18 cá nhân./.


Đồng Thúy

Tin liên quan

Xem thêm