Xã hội

Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 1 tổ chức nhiều hoạt động tri ân

Hải Phòng

Các cán bộ, chiến sỹ, đã tham gia dọn vệ sinh, sửa chữa, tôn tạo bia mộ, cắm cờ, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền, Nghĩa trang liệt sỹ quận Dương Kinh.

Thăm tặng quà gia đình thương binh Trần Thị Bình tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh.  (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Trong các ngày (từ 16 đến 21/7), Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 1 - Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, phối hợp với phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền), phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng) và các đơn vị kết nghĩa, lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức cho hơn 50 lượt cán bộ chiến sỹ, thực hiện 3 ngày công tham gia dọn vệ sinh, sửa chữa, tôn tạo bia mộ, cắm cờ, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền, Nghĩa trang liệt sỹ quận Dương Kinh.

Hoạt động này nhằm giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ về truyền thống uống nước nhớ nguồn, đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước từ đó phát huy truyền thống cách mạng, ra sức học tập, rèn luyện và cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thăm, tặng quà gia đình thương binh Vũ Thành Lan tại tổ dân phố 8, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh. (Ảnh: TTXVN phát)

Cũng trong dịp này Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma tuý số 1 đã tổ chức thăm, tặng 30 phần quà trị giá 30.000.000 đồng cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn đơn vị đóng quân; gặp mặt, tặng những phần quà cho 6 cán bộ, nhân viên trong đơn vị là con liệt sỹ, con thương binh với số tiền 3.500.000 đồng; quyên góp, ủng hộ, tặng quà 1 quân nhân đang điều trị bệnh hiểm nghèo với số tiền 20.900.000 đồng.

Đây là các hoạt động thường niên của Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 1 được tổ chức hàng năm vào dịp 27/7. Thông qua các hoạt động, nhằm thể hiện lòng biết ơn với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị về công tác đền ơn đáp nghĩa đối với sự hy sinh của những người đã dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của dân tộc./.

Hoàng-Huệ

Xem thêm