Xã hội

Ngày Vì người nghèo Việt Nam (17/10): Lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 tổ chức triển khai các chương trình, sự kiện, hoạt động nhằm kêu gọi “Tinh thần tương thân, tương ái”, vận động các nguồn lực giúp đỡ người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn. Đây chính là hành động thiết thực góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường thăm, tặng quà người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở Hớn Quản. 
Ảnh: TTXVN phát
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà cho nhân dân xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La bị thiệt hai do cơn bão số 3 (14/9/2024). 
Ảnh: Quang Quyết - TTXVN
Tỉnh Bình Thuận khởi công xây dựng chung cư hỗ trợ tái định cư cho người nghèo (28/9/2024). 
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu trao tặng nhà tình thương cho gia đình chị Danh Thị Hồng Loan, xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu có hoàn cảnh khó khăn (05/09/2024). 
Ảnh: TTXVN phát
Đảng ủy, Công đoàn Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam phối hợp với với các đơn vị bàn giao nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã biển Bảo Thạnh (huyện Ba Tri, Bến Tre). 
Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu – TTXVN
Ban tổ chức trao tặng quà cho trẻ em nghèo xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai (Gia Lai) tại Ngày hội “Tháng Ba biên giới” năm 2024, với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”. 
Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Niềm vui của một gia đình được hỗ trợ xây nhà “Nghĩa tình quân dân”. Công trình do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với UBND huyện Châu Đức, Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Tây Nam xây dựng. 
Ảnh: TTXVN phát
Sau quá trình đào tạo từ Dự án 585, các bác sĩ trẻ công tác tại tuyến y tế cơ sở ở Hà Giang đã tạo cơ hội cho người nghèo, người dân vùng khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng, hạn chế chuyển tuyến điều trị, góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên. 
Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
Người dân vui mừng nhận tiền vốn vay từ điểm giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đồng Nai. 
Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Nhiều hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tại Gia Lai được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để phát triển sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo. 
Ảnh: Hoài Nam – TTXVN
TTXVN

Tin liên quan

Xem thêm