Du lịch

Nhiều hoạt động chào đón du khách nhân dịp 30/4 và 1/5 tại Măng Đen

Kon Tum

Các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Măng Đen kéo dài trong 12 ngày từ 23-4/5 với 9 hoạt động sôi nổi, hứa hẹn mang lại cho du khách trong và ngoài tỉnh nhiều trải nghiệm thú vị.

TTXVN - Ngày 23/4, tại thị trấn Măng Đen, Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) tổ chức các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhân dịp kỷ niệm 30/4 và 1/5 năm 2024. Chương trình kéo dài trong 12 ngày từ 23-4/5 với 9 hoạt động sôi nổi, hứa hẹn mang lại cho du khách trong và ngoài tỉnh nhiều trải nghiệm thú vị, khó quên.

“Măng Đen – Thiên đường hồng” năm mới 2024
Ảnh: Dư Toán/TTXVN

Cụ thể, các hoạt động bao gồm: Lễ khai mạc các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào lúc 19 giờ ngày 27/4; Ngày hội thể thao huyện Kon Plông gắn với ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (từ 23-24/4); hoạt động Chợ phiên Măng Đen (từ 26/4-1/5); Không gian Ẩm thực Măng Đen (từ 27-30/4); biểu diễn Văn hóa - Nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số và giao lưu lửa trại; chương trình nghệ thuật "Măng Đen - Say nhau thì về" (lúc 19 giờ ngày 30/4) và chương trình biểu diễn nhạc Rock với chủ đề "Sắc màu của Rock" (từ ngày 3-4/5).

Du khách khi đến Măng Đen sẽ được nghe về vùng đất "bảy hồ, ba thác" gắn với truyền thuyết về thần Pling của người Mơ Nâm; đồng thời, được chiêm ngưỡng văn hóa, món ăn và trải nghiệm đời sống hằng ngày của người dân tộc thiểu số tại huyện Kon Plông. Bên cạnh các hoạt động, du khách có thể thưởng thức không gian thơ mộng tại những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Măng Đen như thác Pa Sỹ, hồ Đăk Ke, Không gian văn hóa thiên đường Tây Nguyên, làng du lịch cộng đồng Kon Pring…

Hoa Anh đào tại Măng Đen 
Ảnh: Dư Toán/TTXVN

Nhằm đảm bảo an toàn và giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất, huyện Kon Plông đã yêu cầu điểm du lịch, cơ sở kinh doanh, lưu trú du lịch trên địa bàn đảm bảo chất lượng dịch vụ; thực hiện nghiêm các điều kiện về phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, chú trọng việc niêm yết công khai giá cả, không để xảy ra tình trạng "chặt chém", ép khách mua hàng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông Phạm Văn Thắng cho biết, thiên nhiên ưu đãi cho thị trấn Măng Đen điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng để phát triển du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng và nông nghiệp công nghệ cao. Nhờ đó, các hoạt động du lịch được huyện tổ chức luôn nhận được đánh giá cao từ du khách bởi những trải nghiệm độc đáo, thú vị. Việc tổ chức thành công các sự kiện lần này sẽ góp phần đưa hình ảnh vùng đất Măng Đen nói riêng, huyện Kon Plông nói chung đến gần hơn với du khách; đồng thời, kích cầu du lịch và góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ./.

Nguyễn Khoa Chương

Xem thêm