Du lịch

Ra mắt sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam

Trong sản phẩm “Going Home”, khán giả được nghe tiếng kèn saxophone điêu luyện trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, chiêm ngưỡng các địa danh mang giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội.

Một hình ảnh trong MV “Going Home” – một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.
Ảnh: Thanh Giang/TTXVN 

TTXVN - Chiều 19/4, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam ra mắt MV (music video) “Going Home” – một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND thành phố Hà Nội; các cơ quan, báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội.

Trong sản phẩm “Going Home”, khán giả được nghe tiếng kèn saxophone điêu luyện trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, chiêm ngưỡng các địa danh mang giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội và đất nước như: Cầu Long Biên lúc bình minh; hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long; Văn Miếu – Quốc Tử Giám...

Những hình ảnh đẹp bình tên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính của Thủ đô ngàn năm văn hiến xuất hiện trong MV đã chạm tới cảm xúc, tình yêu của mỗi người. Ban tổ chức mong muốn lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Báo Nhân dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam theo một cách thức mới. Đó là dùng âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm báo chí vốn là thế mạnh của Báo Nhân Dân.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao tặng MV cho đại diện các đài truyền hình, trong đó có Truyền hình Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam)
Ảnh: Thanh Giang/ TTXVN

Toàn bộ phần hậu quay hình, hậu kỳ dựng “Going Home” đã hoàn thành từ lâu với chất lượng cao nhưng tới giờ mới ra mắt là do công đoạn bản quyền khá chi tiết và mất nhiều thời gian để hoàn thành. Ban tổ chức đã rất vui mừng vì sản phẩm đã hoàn tất, được công bố rộng rãi để góp phần giới thiệu về Hà Nội, đất nước Việt Nam với người dân trong nước, bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nêu rõ: MV (music video) “Going Home” là một sản phẩm rất đặc biệt, mang lại xúc cảm sâu sắc. Âm nhạc là một phần của cuộc sống, giúp con người ta xích lại gần nhau hơn, là một yếu tố kinh tế, văn hóa, thúc đẩy sự phát triển chung. Sáng kiến của Ban tổ chức là cách thức mới mẻ để quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa vẻ đẹp của Hà Nội và đất nước đến với thế giới theo một cách gần gũi, hiệu quả nhất, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao cách làm du lịch của Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam, rất mới mẻ và sáng tạo, thực hiện được Nghị quyết 82 của Chính phủ về đổi mới cách thức quảng bá du lịch Việt Nam đến với thế giới; Nghị quyết 08 về đẩy mạnh du lịch phát triển toàn diện, mạnh mẽ trong thời gian tới. Trước đó chúng ta đã có MV “Alone Pt.II” của Alan Walker quay tại hang Sơn Đoòng và các cảnh đẹp của Quảng Bình. Video đã cán mốc 300 triệu lượt xem trên xem trên Youtube...

Hang Sơn Đoòng với tổng thể tích ước tính lên đến 38,5 triệu mét khối, được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác.
 Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh đã trao tặng MV “Going Home” cho lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; các đài truyền hình lớn, trong đó có Truyền hình Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam); tập đoàn du lịch, khách sạn, hãng hàng không... nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Đại diện các đơn vị lữ hành, khách sạn nhận MV “Going Home”
Ảnh: Thanh Giang/TTXVN

Ý tưởng làm MV “Going Home” xuất phát từ chương trình “Good Morning Việt Nam” do Báo Nhân dân và IB Group Việt Nam khởi xướng năm 2023, toàn bộ số tiền bán vé được dùng làm từ thiện. Ban tổ chức đã mời nghệ sỹ kèn saxophone huyền thoại Kenny G trở lại Việt Nam và được ông đánh giá cao ý nghĩa tốt đẹp của chương trình. Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam đồng thời là Giám đốc sản xuất MV chia sẻ: Để thực hiện được sản phẩm này, Ban tổ chức đã mất 6 tháng để thuyết phục Kenny G đồng ý hợp tác sản xuất. Đây cũng là MV “Going Home” duy nhất của ông trên toàn cầu do trước đây chỉ là những clip Kenny G biểu diễn trên sân khấu.../.

Thanh Giang

Tin liên quan

Xem thêm