Du lịch

Lễ hội Du lịch đặc sắc "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ"

Hà Nội

Lễ hội tập trung khai thác những giá trị độc đáo, đặc sắc của di tích, làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương, đồng thời cũng là dịp tăng cường kết nối du lịch, quảng bá văn hóa và con người Thủ đô.

Biểu diễn múa cung đình phục vụ du khách khám phá Hoàng thành Thăng Long về đêm.
Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN

TTXVN - Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội công bố kế hoạch tổ chức lễ hội Du lịch Hà Nội 2024.

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội là dịp để thành phố đẩy mạnh hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch hướng tới du khách. Qua đó thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến Thủ đô và các địa phương liên kết.

Lễ hội tập trung khai thác những giá trị độc đáo, đặc sắc của di tích, làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương. Sự kiện là dịp giới thiệu tour du lịch hấp dẫn; tăng cường kết nối du lịch, văn hóa, con người từ các hoạt động có trong sự kiện. Qua đó gia tăng nhu cầu đi và trải nghiệm, khuyến khích phát triển du lịch.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 chủ đề "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" diễn ra từ ngày 25 - 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Tại đây, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm du lịch với giá khuyến mãi; trưng bày hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; hoạt động của các hãng hàng không; khu trải nghiệm, khu ẩm thực, chương trình biểu diễn nghệ thuật…

Lễ hội thu hút 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trên cả nước, doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Tổng Công ty hàng không Việt Nam, Tổng Công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng Gia, các tổ chức xúc tiến du lịch quốc tế...

Chương trình khai mạc diễn ra từ 19 - 21 giờ 30 ngày 26/4 với chương trình nghệ thuật được xây dựng công phu, hoành tráng thể hiện sức sống mãnh liệt của Thủ đô ngàn năm tuổi.

Trong khuôn khổ chương trình có Hội nghị "Hà Nội - Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử" nhằm trao đổi, thảo luận hiện trạng, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù cho du lịch Thủ đô. 

Ngoài ra còn có khu giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước; Khu gian hàng ẩm thực Hà Nội, khu giới thiệu du lịch làng nghề truyền thống đem đến cho du khách những cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tiêu biểu của Hà Nội cũng như trải nghiệm làm nghề truyền thống...

Trong các ngày Lễ hội, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống liên tục được diễn ra nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách như: Nhảy Flashmob, biểu diễn nghệ thuật múa rối nước "Hoàng thành Thăng Long", múa rồng nghệ thuật, biểu diễn nhạc cụ dân gian "Thủ đô hào hùng", show trình diễn Áo dài "Vàng son lịch sử Tràng An", hoạt động vẽ tranh "Cảm xúc trong em"…/.

Nguyễn Văn Cảnh

Xem thêm