Du lịch

Kết nối du lịch Việt Nam- Hàn Quốc

Hà Nội

Chương trình xúc tiến du lịch Gangwon tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2024 là cơ hội kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, giúp quảng bá, chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch Gangwon tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Gangwon, Hàn Quốc cung cấp thông tin về du lịch tới truyền thông Việt Nam. 
Ảnh: TTXVN  phát

TTXVN - Tối 11/4, tỉnh tự trị Gangwon, Hàn Quốc tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và thu hút khách du lịch Việt Nam đến Gangwon.

Gangwon là tỉnh có thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa và ẩm thực đặc sắc, đặc biệt là đảo Nami nổi tiếng. Gangwon cũng được biết tới là nơi diễn ra các môn thể thao mùa Đông được yêu thích.

Tại chương trình, tỉnh tự trị Gangwon giới thiệu các loại hình du lịch mới như, du lịch văn hóa Hallyu, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mùa Đông đến thị trường khách Việt Nam.

Hiện nay, tỉnh tự trị Gangwon đang áp dụng chính sách thị thực miễn nhập cảnh đối với nhiều thị trường khách, trong đó, có Việt Nam. Đồng thời, tỉnh tích cực thực hiện các giải pháp thu hút khách như: Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, tổ chức đoàn Famtrip giới thiệu về du lịch Gangwon, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch.

Dịp này, tỉnh tự trị Gangwon, Cục du lịch Gangwon cùng 13 thành phố, ngành du lịch, các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế 2024, diễn ra từ ngày 11-14/4 tại Hà Nội nhằm giới thiệu và xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam đến Gangwon.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu chào mừng 
Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN

Tỉnh cũng có kế hoạch thúc đẩy sản phẩm du lịch mới thông qua hoạt động kết nối doanh nghiệp giữa tỉnh Gangwon và các công ty du lịch Việt Nam.

Ông Choi Seong-huyn, Giám đốc Cục Du lịch Gangwon cho biết: "Thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch Gangwon tại Việt Nam lần này, chúng tôi sẽ quảng bá những nét hấp dẫn của tỉnh, đồng thời phối hợp với các thành phố, quận và ngành du lịch trong tỉnh để mở rộng các sản phẩm du lịch mới hướng đến khách du lịch Việt Nam để thu hút khách đến tham quan tỉnh tự trị Gangwon".

Năm 2023, có 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc, đứng thứ 5 trong số các thị trường khách tới Hàn Quốc, trong đó, đến Gangwon là 76.000 khách. Tỉnh đặt mục tiêu đón lượng khách Việt Nam tăng nhiều lần trong thời gian tới.

Theo Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, chương trình xúc tiến du lịch tỉnh tự trị Gangwon cũng như việc tổ chức gian hàng du lịch của tỉnh tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2024 sẽ là cơ hội để kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, giúp quảng bá, chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch Gangwon tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam; đồng thời, đẩy mạnh hợp tác du lịch và góp phần phát triển hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo Cục xúc tiến Du lịch Gangwon, Việt Nam là thị trường tiềm năng nên tỉnh quan tâm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, tập trung vào nhiều đối tượng khách khác nhau, phù hợp với các dòng sản phẩm, đồng thời xây dựng thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách./.

Đinh Thuận

Xem thêm