Xã hội

Kết nối du lịch Busan (Hàn Quốc) - Việt Nam

Hà Nội

8 tháng qua du lịch Việt Nam đón 7,8 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc là thị trường khách đến lớn nhất với 2,2 triệu lượt.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đinh Thuận /TTXVN)

TTXVN - Tối 15/9, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Busan (Hàn Quốc) tổ chức chương trình “2023 Busan Travel Connect in Hanoi” nhằm giới thiệu thông tin thị trường du lịch Busan và điểm đến du lịch mới tại Busan; cập nhật các chính sách hỗ trợ và kế hoạch phát triển của du lịch Busan. Sự kiện là cơ hội kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc để quảng bá, chia sẻ hình ảnh, sức hấp dẫn của du lịch Busan, góp phần thúc đẩy hợp tác quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc

Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm du lịch biển, văn hóa, điện ảnh, ẩm thực đa dạng. Hàng năm, Busan tổ chức liên hoan phim Quốc tế Busan vào tháng 10, là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất châu Á.

Ông Lee Joung-Sil, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Busan cho biết, thống kê từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay có 190 nghìn du khách Việt Nam đến Busan, đứng thứ 4 khách du lịch đến Busan và đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á. "Chúng tôi cho rằng Việt Nam là một thị trường quan trọng không thể bỏ lỡ. Cục Xúc tiến Du lịch Busan cùng 20 doanh nghiệp lữ hành đã đến Hà Nội dịp này. Chúng tôi tin rằng thông qua sự kiện này, quý vị có thể khám phá ra những nét hấp dẫn đa dạng, những sức hút tương phản và đa chiều, cũng như sự độc đáo mà chỉ có thể tìm thấy ở Busan", Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Busan nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam bày tỏ, mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào năm 2022 đánh dấu bước ngoặt đưa quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc lên một tầm cao mới với những bước phát triển mạnh mẽ. Trong lĩnh vực du lịch, từ tháng 2/2022, Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã ký biên bản hợp tác tạo cơ sở hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch, đặc biệt trong việc trao đổi khách sau dịch COVID-19. Sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch tại Hàn Quốc.

"Chúng tôi cũng luôn ủng hộ các chương trình quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong đó có Busan", ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Với những nỗ lực chung trong đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển bền vững, 8 tháng qua du lịch Việt Nam đón 7,8 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc là thị trường khách đến lớn nhất với 2,2 triệu lượt. Khách Busan đến Việt Nam đóng góp số lượng quan trọng. Năm 2019, Busan đón 2,68 triệu lượt khách quốc tế đến và dự kiến đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023./.


Đinh Thuận

Xem thêm