Việt Nam là một thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc. Vì vậy, KTO luôn chú trọng tổ chức các hoạt động quảng bá tại Việt Nam.
TTXVN - Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), tính đến đầu tháng 6, Hàn Quốc đã đón 163.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, đạt 73% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là dấu hiệu phục hồi tích cực của khách du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Trên đà hồi phục mạnh mẽ này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đang xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá du lịch trong nửa cuối năm 2023.
Năm 2023 là mở đầu cho Năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024 với khẩu hiệu “Ride the Korean Wave”. Với tinh thần “Lướt sóng Hàn”, từ đầu năm đến nay, KTO Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch đặc sắc như: các hội thảo du lịch tỉnh Jeollabuk-do, thành phố Incheon, tỉnh Gyeongsangbuk-do; đặc biệt chương trình biểu diễn Chef Show 2023 đã diễn ra thành công tại Hà Nội với gần 1000 khách tham dự trong 3 ngày.
Cuối tháng 3, đầu tháng 4, KTO phát sóng chương trình ca nhạc Busking Xin chào Hàn Quốc với sự tham gia của các ca sĩ đến từ Việt Nam và Hàn Quốc như: Vũ Cát Tường, Andiez, Cara, Lục Huy, Roy Nguyễn, Kisu, Hoondoo. Chương trình gồm hai tập được đăng tải trên các nền tảng Youtube, Facebook và Vieon, đạt gần 4 triệu lượt xem và đạt top trending trên nền tảng Tiktok với tổng gần 130 triệu lượt xem hashtag. Trong chương trình, không chỉ được ngồi hát giữa những không gian tuyệt đẹp của núi Seoraksan hay tuyết trắng của resort Yongpyong, các ca sĩ còn được ghé thăm những địa danh nổi tiếng của vùng đất Gangwon-do như biển Gangneung, biển Sokcho, chùa Naksansa, chợ thủy sản Sokcho, bảo tàng ARTE …
Hội thảo du lịch MICE - MICE Roadshow 2023 diễn ra thành công tại cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 6 với sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị Hàn Quốc, 150 đại diện từ cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt. Chương trình là nơi kết nối, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh, lữ hành của hai quốc gia, từ đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách. KTO Việt Nam tích cực tham gia các chương trình do các cơ quan Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức như Lễ hội con đường Văn hóa Hàn Quốc, Lễ hội du lịch thành phố Hà Nội, Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2023, cuộc thi K-pop Lover Festival.
Sau nửa đầu năm vô cùng sôi động với nhiều hoạt động liên tiếp, KTO Việt Nam rất tích cực tổ chức, tham gia đa dạng các chương trình trong nửa cuối năm 2023. Có thể kể đến như Hội thảo du lịch quá cảnh Hàn Quốc, Hội thảo du học Hàn Quốc, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE, các chương trình khảo sát tour trải nghiệm du lịch Hàn Quốc... KTO Việt Nam luôn hoạt động tích cực để hướng tới mục tiêu đạt được gần 400.000 lượng khách du lịch Việt Nam trong năm 2023, đạt 70% so với thời điểm trước đại dịch.
Vừa qua, với việc công bố danh sách 100 điểm du lịch Hàn Quốc năm 2023 - 2024, KTO sẽ hướng tới tập trung quảng bá du lịch địa phương, đem đến nhiều góc nhìn mới mẻ hơn của du lịch Hàn Quốc đến với du khách trên khắp thế giới. Danh sách gồm 61 địa danh về di sản, các công trình, cơ sở vật chất giải trí và 39 địa danh thuộc chủ đề tự nhiên như núi rừng, biển, bãi lầy… Trong đó, 33 địa điểm mới so với danh sách trước đó, 14 địa danh đã được xuất hiện trong danh sách này 6 năm liên tiếp như: 5 cung điện Hoàng gia tại Seoul, đường mòn Olle Jeju, Làng Hanok Jeonju, chùa Bulguksa, động Seokguram… đều được yêu thích bởi cả khách du lịch nội địa và quốc tế.
“Việt Nam là một thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc. Vì vậy, KTO luôn chú trọng tổ chức các hoạt động quảng bá tại Việt Nam. Tôi rất mong du khách Việt Nam sẽ luôn yêu mến du lịch Hàn Quốc và chờ đón nhiều hoạt động mới mẻ hơn của KTO trong thời gian tới. Thông qua những con số khả quan hiện nay, tôi mong rằng, trong năm nay, Hàn Quốc có thể đón được số khách du lịch Việt Nam tầm 70% so với mức năm 2019, trước đại dịch COVID-19”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết./.
- Từ khóa:
- quảng bá
- du lịch Hàn Quốc
- Việt Nam